Theo dõi trên

Khẩn trương kiểm tra, rà soát, sẵn sàng ứng phó với thiên tai

19/09/2021, 15:22 - Lượt đọc: 68

 BTO- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong vừa có công văn đến các sở, ban, ngành, địa phương về thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1107/CĐ-TTg về việc sẵn sàng ứng phó với thiên tai.

Gia cố bờ biển, phòng chống sạt lở do thiên tai (ảnh tư liệu).

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương khẩn trương kiểm tra, rà soát các phương án ứng phó thiên tai thật cụ thể, chi tiết, phù hợp với đặc điểm, điều kiện của địa phương mình. Nhất là phương án di dời, sơ tán dân khi xảy ra bão mạnh đổ bộ trực tiếp, mưa lũ gây ngập lụt hoặc kết hợp phải xả lũ hồ chứa làm ngập lụt các khu dân cư trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường. Kiểm tra đê, kè, hồ chứa nước, đập dâng, các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất. Phát hiện, xử lý kịp thời các sự cố để đảm bảo an toàn công trình. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện, trang thiết bị theo phương châm “4 tại chỗ” và “3 sẵn sàng” để xử lý khi có tình huống xảy ra. Tuyệt đối không để xảy ra bị động, chủ quan, lơ là trong mọi tình huống. Chủ động cứu hộ, cứu nạn, di dời người và tài sản bảo đảm an toàn trước, trong và sau thiên tai.

UBND tỉnh đề nghị Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi tỉnh, các địa phương có hồ chứa nước thành lập đoàn kiểm tra an toàn hồ, đập, hạ lưu các hồ chứa phải xả lũ, điều tiết khi có bão, mưa, lũ ảnh hưởng trực tiếp. Đẩy nhanh thi công các khu dân cư để di dời, bố trí dân cư tại các khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập lụt, lũ quét...  đảm bảo an toàn. Tập trung nguồn lực để khắc phục nhanh hậu quả, phục hồi tái thiết sau thiên tai gắn với xây dựng nông thôn mới đảm bảo sinh kế, bền vững.

Riêng Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các nhà máy thủy điện, sở, ngành và địa phương liên quan kiểm ra, rà soát quy trình vận hành, an toàn hành lang hạ du các hồ chứa thủy điện trên địa bàn tỉnh. Chủ động các nguồn cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu của người dân các địa phương khi có thiên tai, dịch bệnh xảy ra. Sở Giao thông vận tải chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, lực lượng, vật tư dự phòng để hỗ trợ sơ tán, di dời dân khi có thiên tai, thảm họa và đảm bảo giao thông trong mọi tình huống thiên tai. Rà soát, kiểm tra, đôn đốc triển khai thi công nhanh việc nâng cấp mở rộng cầu, đường giao thông, cống thoát lũ trên các tuyến giao thông chính của tỉnh. Khẩn trương phối hợp với các địa phương bị thiệt hại do mưa lũ gây ra vừa qua để sửa chữa, khắc phục hư hỏng công trình cơ sở hạ tầng giao thông bị mưa, lũ gây sập, hư hỏng...

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khẩn trương kiểm tra, rà soát, sẵn sàng ứng phó với thiên tai