Theo dõi trên

Khẩn trương truy vết liên quan các ca nghi nhiễm tại xã Tân Phúc

23/07/2021, 16:22

BTO- Sáng 23/7, Trung tâm Y tế Hàm Tân cho biết bước đầu đã truy vết nhanh được 50 trường hợp F1 và đang tiếp tục truy vết các trường hợp F2 liên quan đến các ca mắc Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng tại xã Tân Phúc.

Ngay khi xuất hiện 3 ca nghi nhiễm Covid-19 trong 1 gia đình trên địa bàn thôn 2, xã Tân Phúc, Trung tâm Y tế huyện và UBND xã Tân Phúc đã khẩn trương truy vết và điều tra dịch tễ các ca nghi nhiễm. Bước đầu đã ghi nhận 50 trường hợp F1, đã được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung. Các trường hợp F2 đang được tiến hành truy vết và quy định cách ly tại nhà.

Hiện nay các cơ quan chuyên môn của huyện và hệ thống chính trị xã Tân Phúc vẫn đang tiếp tục khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2 để tránh tình trạng bỏ sót, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch của địa phương.

Bên cạnh công tác truy vết, chính quyền địa phương đã phong tỏa nơi ở của các ca nghi nhiễm trong bán kính 200m, gồm 27 hộ và 132 khẩu; phong tỏa 10 điểm liên quan đến các ca nghi nhiễm. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện cũng đã chỉ đạo xã Tân Phúc tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân không thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch. Kêu gọi người dân có tiếp xúc gần với các ca nghi nhiễm khẩn trương đến trụ sở thôn 2 để khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm.

Thảo Phong



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khẩn trương truy vết liên quan các ca nghi nhiễm tại xã Tân Phúc