Theo dõi trên

Khi các ông chồng thi cắm hoa, địu con

24/10/2017, 10:42

BTO- Nằm trong chương trình truyền thông “Nam giới chia sẻ yêu thương”. Vừa qua Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ các huyện Hàm Thuận Bắc, Tuy Phong và Hàm Thuận Nam tổ chức Ngày hội “Nam giới chia sẻ việc nhà” năm 2017.

                
      Các ông chồng đang thi cắm hoa

Đây là chương trình được thực hiện bởi Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh phối hợp với Tổ chức phát triển Hà Lan SNV (một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế) được thành lập tại Hà Lan năm 1965 và đang hoạt động tại 38 quốc gia. Qua đó nhằm tăng cường cơ hội cho doanh nghiệp nữ, nâng cao vai trò phụ nữ trong phát triển kinh tế. Tại ngày hội, các cặp gia đình được tham gia nhiều trò chơi vui nhộn như: thi cắm hoa, thi hỏi đáp với chủ đề về gia đình, thi địu con… Đây là dịp để nam giới thấu hiểu và chia sẻ công việc với người vợ trong gia đình. Đồng thời nâng cao nhận thức các giá trị về giới; tăng cường thực hành bình đẳng giới trong gia đình và cộng đồng.

                
   
      Thi địu con

Theo nghiên cứu của một tổ chức Thế giới, hiện nay phụ nữ dành cho công việc không lương như: nội trợ, dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc con cái… nhiều hơn nam giới, cũng như dành nhiều thời gian hơn cho các công việc tính vào GDP không được trả lương. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ dành trung bình 4-5 giờ/ngày cho công việc chăm sóc không lương, 32 giờ/tuần và 207 ngày/năm. Như vậy mỗi năm phụ nữ mất gần 7 tháng cho các công việc chăm sóc này. Nếu công việc này được tính theo lương tối thiểu thì người phụ nữ có thể kiếm thêm được hơn 30 triệu đồng/năm.

 Khánh Nguyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khi các ông chồng thi cắm hoa, địu con