Theo dõi trên

Kho bạc Nhà nước Bình Thuận: Tổ chức hội thi nghiệp vụ Kho bạc Nhà nước năm 2019

30/05/2019, 09:30

BT- Kho bạc Nhà nước  Bình Thuận vừa tổ chức Hội thi nghiệp vụ kiểm soát chi và kế toán nhà nước năm 2019 với 70 thí sinh đến từ Văn phòng KBNN tỉnh và các KBNN huyện, thị xã.

Hội thi là một trong những hoạt động phong trào thi đua lập thành tích xuất sắc hưởng ứng chào mừng kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống KBNN (29/5/1946 - 29/5/2019), hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày thành lập hệ thống KBNN (1/4/1990 - 1/4/2020).

                
Trao giải cho các thí sinh.

Ông Trần Xuân Lành - Phó Giám đốc phụ trách KBNN Bình Thuận, Chủ tịch Hội đồng thi đã tham dự và chỉ đạo hội thi. Có 70 công chức là thí sinh tham gia dự thi, trong đó 19 thí sinh tham dự thi nghiệp vụ kế toán nhà nước và 51 thí sinh tham dự thi nghiệp vụ kiểm soát chi.

Phát biểu khai mạc hội thi, ông Trần Xuân Lành nhấn mạnh: Hội thi nghiệp vụ đã tạo ra không khí thi đua học tập nghiên cứu chuyên môn nghiệp vụ trong cán bộ công chức của ngành, và là dịp để đánh giá năng lực nghiệp vụ chuyên môn, tạo điều kiện cho các công chức trao đổi nghiệp vụ, giao lưu học hỏi kinh nghiệm. Đồng thời tuyển chọn thí sinh tham gia Hội thi nghiệp vụ KBNN trên toàn hệ thống KBNN.

Hội thi được tổ chức theo hình thức thi trắc nghiệm trên giấy. Các thí sinh thực hiện bài thi trắc nghiệp với 100 câu hỏi nghiệp vụ trong thời gian 50 phút với thang điểm 100 điểm. Nội dung thi là các câu hỏi tập trung liên quan đến các nội dung của  Luật Kế toán, Luật Ngân sách nhà nước, Luật Xây dựng, Luật Đầu tư công cùng các nghị định, thông tư và các văn bản hướng dẫn…, các quy trình, quy định về thủ tục hành chính trong lĩnh vực KBNN, quy trình nghiệp vụ KBNN liên quan đến nghiệp vụ kiểm soát chi và nghiệp vụ kế toán, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Kho bạc Nhà nước…

Hội thi diễn ra nghiêm túc, khách quan; các thí sinh tham dự và thực hiện bài thi với tinh thần phấn khởi, tự tin. Kết quả hội thi, 100% thí sinh tham gia dự thi đều đạt yêu cầu, không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi. Trong đó, về nghiệp vụ kế toán nhà nước có 12 thí sinh đạt loại xuất sắc chiếm 63,2%, 3 thí sinh đạt loại giỏi chiếm 15,7%, 4 thí sinh đạt loại khá chiếm 21,1%; về nghiệp vụ kiểm soát chi có 28 thí sinh đạt loại xuất sắc chiếm 54,9%, 15 thí sinh đạt loại giỏi chiếm 29,4%, 8 thí sinh đạt loại khá chiếm 15,73%.

Căn cứ kết quả hội thi, Ban lãnh đạo KBNN Bình Thuận đã quyết định khen thưởng:

Giải nhất:  Nguyễn Ngọc Duy - Phòng KTNN (Nghiệp vụ Kế toán NN)

Nguyễn Văn Tình - Phòng KSC (Nghiệp vụ Kiểm soát chi)

 Giải nhì: Nguyễn Văn Phục - KBNN Đức Linh (Nghiệp vụ Kế toán NN)

Trần Thị Thảo - KBNN Hàm Tân (Nghiệp vụ Kiểm soát chi)

Giải ba: Nguyễn Thị Hoàng Anh - KBNN Tuy Phong (Nghiệp vụ Kế toán NN)

Nguyễn Thị Thu Hằng  - Phòng KSC (Nghiệp vụ Kiểm soát chi)

Giải khuyến khích:

Lê Nữ Tuyết Trinh -Phòng KTNN (Nghiệp vụ Kế toán NN)

Ngô Thị Thanh Trúc - KBNN Hàm Thuận Bắc (Nghiệp vụ Kế toán NN)

Nguyễn Thị Kim Phượng - KBNN La Gi (Nghiệp vụ Kiểm soát chi)

Nguyễn Thị Hoa Nhi - KBNN Hàm Thuận Bắc (Nghiệp vụ Kiểm soát chi)

Phát biểu bế mạc hội thi, ông Trần Xuân Lành hoan nghênh kết quả tốt đẹp các thí sinh đã được, đồng thời ghi nhận công tác chuẩn bị chu đáo, đầy trách nhiệm của các thành viên của Hội đồng thi nghiệp vụ, Văn phòng và các phòng nghiệp vụ KBNN tỉnh. Tất cả đã tạo nên sự thành công cho Hội thi nghiệp vụ Kho bạc Nhà nước năm 2019. Hy vọng, hội thi này sẽ tiếp tục tạo nên khí thế, động lực để công chức của đơn vị phát triển hơn nữa phong trào học tập, nghiên cứu nghiệp vụ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của KBNN Bình Thuận trong thời gian sắp tới.

Ngọc Quang



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kho bạc Nhà nước Bình Thuận: Tổ chức hội thi nghiệp vụ Kho bạc Nhà nước năm 2019