Theo dõi trên

Khởi công xây dựng “nhà tình nghĩa” cho hộ nghèo tại xã Sông Lũy

21/06/2020, 09:45

BTO- Sáng 20/6, tại thôn 2, xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình,Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phối hợp cùng UBND xã Sông Lũy (Bắc Bình) tiến hành khởi công xây dựng “nhà tình nghĩa” cho gia đình ông Mai Văn Hừng (SN 1974) và bà Nông Thị Ngọc (SN 1963).

                
      Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Mai Văn Hừng và    bà Nông Thị Ngọc.

Gia đình ông Mai Văn Hừng và bà Nông Thị Ngọc là hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Sông Lũy; bản thân ông Hừng bị tàn tật, thu nhập gia đình chủ yếu dựa vào việc bán vé số của bà Nông Thị Ngọc; gia đình hiện đang sinh sống trong ngôi nhà cấp 4, xuống cấp trầm trọng.

 Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, hưởng ứng phong trào “Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã vận động mạnh thường quân là bà Phạm Thị Như Lê, Chủ tịch HĐQT Hợp tác xã Thương mại -Dịch vụ bánh tráng Tân Tiến hỗ trợ 60 triệu đồng để giúp gia đình ông Mai Văn Hừng và bà Nông Thị Ngọc xây dựng ngôi nhà tình nghĩa kiên cố, góp phần ổn định cuộc sống. Ngoài ra, UBND xã Sông Lũy đã vận động các nhà hảo tâm tại địa phương hỗ trợ cho gia đình ông Hừng về vật liệu xây dựng và cát bồi nền.

 Được biết, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và xã Sông Lũy là hai đơn vị kết nghĩa. Thời gian qua,bên cạnh việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh còn làm tốt công tácvận động các nhà hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động thăm, tặng quà, khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình nghèo,các học sinh ngheò hiếu học trên địa bàn xã Sông Lũy.

Trung Thành



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi công xây dựng “nhà tình nghĩa” cho hộ nghèo tại xã Sông Lũy