Theo dõi trên

Không để thiếu, khan hiếm vật tư trong phòng chống dịch Covid-19

18/02/2021, 16:16 - Lượt đọc: 18

BTO- Văn phòng UBND tỉnh vừa có thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa về thực hiện Thông báo số 26 của Văn phòng Chính phủ trong phòng, chống dịch Covid-19.

 Theo đó, các sở, ban, ngành và UBND huyện, thị, thành phố vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo thông điệp 5K (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế); xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Hạn chế tối đa tập trung nhiều người tại lễ tang, lễ hội, nghi lễ tôn giáo, đám cưới.

Hạn chế việc đi lại sau dịp Tết Nguyên đán. Vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, công nhân viên tổ chức làm việc trong dịp tết, sinh hoạt tại chỗ...

Bên cạnh đó tiếp tục rà soát, chuẩn bị mọi nguồn lực cần thiết để sẵn sàng cho các tình huống dịch bệnh; không để thiếu, khan hiếm vật tư, sinh phẩm, công cụ phương tiện chống dịch.

Giải quyết chế độ, chính sách, có biện pháp thiết thực động viên kịp thời các lực lượng trực tiếp chống dịch. Thực hiện nghiêm cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.

Các lực lượng chức năng như công an, quân đội, quản lý thị trường… tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, không để xảy ra các tình huống xấu do diễn biến của dịch bệnh. Các cơ quan thông tin đại chúng tiếp tục thông tin tình hình dịch bệnh để người dân đề cao cảnh giác và có biện pháp phòng dịch.

T. Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không để thiếu, khan hiếm vật tư trong phòng chống dịch Covid-19