Theo dõi trên

Khu du lịch Hàm Tiến sắp có hệ thống camera giám sát 

27/10/2017, 16:06

BTO- Hàm Tiến - Mũi Né là một địa bàn trọng điểm du lịch, mỗi năm đón hàng trăm ngàn du khách trong và ngoài nước đến tham quan nghỉ dưỡng. Gần đây tình hình an ninh, trật tự ở Hàm Tiến - Mũi Né diễn biến phức tạp. Trước tình hình đó, Đảng ủy, UBND phường Hàm Tiến đã xây dựng nhiều mô hình quần chúng tự quản, lực lượng bảo vệ dân phố, tổ dân phố an toàn nhằm đảm bảo an ninh, trật tự trên toàn địa bàn và tạo ra hình ảnh đẹp đối với du khách.

UBND phường Hàm Tiến đã quyết định thành lập mô hình tự phòng, tự quản: “Camera giám sát, phòng, chống tội phạm” trên địa bàn phường để phục vụ có hiệu quả cho công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, TNXH, phòng ngừa tai nạn giao thông và phục vụ truy xét làm rõ các vụ việc xảy ra liên quan đến an ninh trật tự.

Mô hình dù chưa ra mắt, đang trong thời gian khảo sát lắp đặt, nhưng đã nhận được sự đồng tình của đa số các doanh nghiệp Du lịch đóng chân trên địa bàn.  Bà Jutta Amaud– Giám đốc khu nghỉ dưỡng Coco Beach Hàm Tiến cho biết: Tôi đã gặp Mr. Dũng – Chủ tịch Phường Hàm Tiến, và nghe nói về mô hình, tôi nghĩ rất hay. Vì như vậy sẽ giảm tình trạng phương tiện giao thông chạy nhanh nguy hiểm, trộm cắp, cướp giật… thậm chí cả việc người dân bỏ rác không đúng nơi đúng chỗ. Nhiều khu du lịch trên thế giới, đã áp dụng biện pháp này hiệu quả.

Theo kế hoạch, trước mắt UBND phường xác định lắp đặt camera ở một số điểm nóng như ngã ba, ngã tư các đường giao nhau, khu vực giáp ranh…. Kinh phí thực hiện từ nguồn vận động xã hội hóa.

Song song đó, Công an phường tăng cường phối hợp với MTTQ, Ban điều hành khu phố, các ngành, đoàn thể, tuyên truyền trong nhân dân, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện mô hình camera an ninh để thu hút sự tham gia của quần chúng, qua đó vận động người dân và doanh nghiệp ủng hộ kinh phí hoặc tự nguyện lắp đặt camera tại nơi ở, nơi làm việc có đóng góp 1 – 2 mắt camera hướng ra đường và cung cấp địa chỉ IP, passWord (mật khẩu) cho công an phường phục vụ công tác xác minh vụ việc liên quan đến ANTT...

Chia sẻ về mô hình, ông Ngọc Dũng – Chủ tịch UBND phường Mũi Né cho biết: phường Hàm Tiến là một trong những địa bàn trọng điểm du lịch, tình hình an ninh trật tự phức tạp…lực lượng chuyên trách phục vụ công tác bảo đảm an ninh địa phương mỏng. Do đó, UBND phường đề ra nhiều giải pháp, trong đó có mô hình lắp đặt camera an ninh. Mô hình nàysẽ mang lại hiệu quả trong việc kéo giảm tội phạm…, UBND phường phối hợp Công an bắt tay vào làm, mô hình sẽ ra mắt trong thời gian sớm nhất.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu du lịch Hàm Tiến sắp có hệ thống camera giám sát