Theo dõi trên

Kiềm chế, đẩy lùi tội phạm ma túy

17/05/2017, 10:36

BTO- Thực hiện Kết luận số 95, ngày 2/4/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới, ngay sau đó Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Bình đã triển khai đến các cơ quan chức năng và các địa phương trong huyện để thực hiện. Qua 3 năm thực hiện bước đầu đã mang lại nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Theo đó, các cơ quan chức năng của huyện đã tổ chức được 40 đợt tuyên truyền về pháp luật và tổ chức cho ký cam kết về phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội với 4.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia. Xây dựng điểm mô hình “Thôn tự quản, chống lây lan ma túy” tại thôn Bình Long, xã Phan Rí Thành, lập hồ sơ quản lý, phân loại 227 đối tượng nghiện để áp dụng biện pháp cai nghiện phù hợp. Phối hợp tiếp cận, giáo dục, cảm hóa giúp đỡ được 63 đối tượng nghiện ma túy và 13 người nằm trong số đối tượng có nguy cơ nghiện. Lực lượng công an các xã, thị trấn đã tiến hành gọi hỏi, răn đe giáo dục và lập hồ sơ 200 lượt người nghiện ma túy. Tuy nhiên, tình hình tội phạm và tệ nạn về ma túy trên địa bàn huyện Bắc Bình vẫn còn phức tạp.

Qua thống kê, hiện nay trên địa bàn huyện có 227 đối tượng nghiện ma túy, địa bàn có tội phạm và tệ nạn ma túy hiện có 14/18 xã, thị trấn, trong đó có 5 xã, thị trấn xác định trọng điểm về ma túy loại III. Tình hình trên đã tác động xấu đến an ninh trật tự và gây tâm lý lo lắng, bức xúc trong cán bộ và nhân dân. Trong 3 năm qua, các lực lượng chức năng của huyện đã phát hiện, triệt phá 35 vụ, 50 đối tượng tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 55,3151 gam heroin, 18,3391 gam ma túy đá, 189,3134 gam cần sa khô, 15kg cần sa tươi. Phát hiện 5 vụ trồng cây cần sa thu giữ trên 70 kg cây cần sa.

Bên cạnh công tác đấu tranh triệt phá các tụ điểm về ma túy, các lực lượng chức năng của huyện còn phối hợp với công an các xã, thị trấn mở 7 đợt cao điểm phòng, chống tội phạm và ma túy, qua đó đã phát hiện xử phạt vi phạm hành chính 29 vụ 36 đối tượng với số tiền là 21,3 triệu đồng về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép chất ma túy chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Để tiếp tục làm tốt công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn huyện, lãnh đạo huyện Bắc Bình cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp ủy, các cơ quan, ban, ngành, mặt trận và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở tiếp tục vào cuộc một cách đồng bộ và mạnh mẽ, với quyết tâm cao nhằm đạt mục tiêu “Kiềm chế, đẩy lùi vi phạm, tội phạm ma túy” trong thời gian tới.

THANH QUANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiềm chế, đẩy lùi tội phạm ma túy