Theo dõi trên

Kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các tổ chức, cá nhân tham mưu cấp Giấy Chứng nhận QSDĐ không đúng quy định

06/03/2018, 16:07

BTO- Cách đây khoảng 5 tháng, người dân qua lại trên đường Tôn Đức Thắng, phường Phú Thủy, Phan Thiết thấy trước nhà để xe của khách sạn Phú Gia có treo, dán những tấm băng rôn với những dòng chữ nói về miếng đất đang tranh chấp, hết sức phản cảm. Bên cạnh đó, ông Trần Văn Trung ngụ ở 139 Tôn Đức Thắng, Phan Thiết người đang sử dụng mảnh đất trên cũng đã có nhiều đơn khiếu nại gửi các cấp, ngành chức năng về việc ông Lê Thanh Tuấn đã ngang nhiên phá dỡ bức tường của nhà xe để sử dụng. Nguyên nhân chính của việc tranh chấp này là do UBND Phan Thiết cấp Giấy chứng nhận QSDĐ có 73,14m2 đất cho cha mẹ ông Tuấn chồng lấn lên phần đất của gia đình ông Trung đang sử dụng.

                
      Những băng rôn treo đập vào mắt người đi đường

Mới đây Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Hải đã có Văn bản 381/UBND- NC chỉ đạo vụ việc trên như sau: Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi trường tại Công văn số 309/STNMT-TTr ngày 24/01/2018 về việc đề nghị giải quyết liên quan đến vụ việc khiếu nại của ông Lê Thanh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến: Giao UBND thành phố Phan Thiết triển khai thực hiện một số nội dung: Ban hành quyết định thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số  AO 676281, diện tích 611, 9 m2 , thửa số 294, tờ bản đồ số 36 ngày 27/03/2009 do UBND thành phố cấp cho hộ ông Lê Lăng và bà Lê Thị Cúc (cha mẹ ông Tuấn) vì trong diện tích 611,9 m2 có 73,34 m2 chồng lên phần đất mà gia đình ông Trần Văn Trung đang sử dụng theo kết luận của Bộ Tài nguyên và Môi trường tại Công văn số 756/BTNMT-TTr ngày 07/3/2013 và Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 4658/VPCP-V.I ngày 10/6/2013.

                
      Tự động đục tường sang nhà để xe ông Trung

 Chỉ đạo các cơ quan chức năng hướng dẫn ông Lê Thanh Tuấn và ông Trần Văn Trung lập lại hồ sơ để được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo đúng trình tự, thủ tục chính sách pháp luật theo quy định hiện hành. Tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các tổ chức, các nhân trong việc tham mưu cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số AO 676281, diện tích 611,9 m2 ngày 27/3/2009 cấp cho hộ ông Lê Lăng và bà Lê Thị Cúc không đúng quy định theo kết luận của Thủ tướng Chính phủ và đề xuất hướng xử lý trách nhiệm báo cáo UBND tỉnh. Kết quả báo cáo UBND tỉnh (thông qua Sở Tài nguyên và Môi trường) trước ngày 28/2/2018 để theo dõi, chỉ đạo. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường giúp UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc và hướng dẫn việc triển khai thực hiện tại công văn này.

Thế nhưng cho đến nay đã quá thời hạn nhưng UBND thành phố Phan Thiết vẫn chưa có báo cáo theo chỉ đạo trên. Để sớm chấm dứt việc tranh chấp nêu trên, giữ nghiêm kỷ cương, ổn định tình hình trật tự xã hội, tránh khiếu kiện kéo dài, đề nghị UBND Phan Thiết sớm có những biện pháp theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Vũ Hà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các tổ chức, cá nhân tham mưu cấp Giấy Chứng nhận QSDĐ không đúng quy định