Theo dõi trên

Kiểm soát an ninh trật tự qua camera

09/10/2018, 08:41

BT- Là 1 trong 3 phường của TP. Phan Thiết thí điểm mô hình “Camera giám sát, phòng chống tội phạm”, bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực, giúp lực lượng Công an phường Phú Hài dễ dàng giám sát an ninh, trật tự và tệ nạn xã hội trên địa bàn.

                
   Lễ ra mắt mô hình tại phường Phú Hài.

Phú Hài được xem là một trong những địa bàn khá phức tạp về an ninh trật tự của TP. Phan Thiết, đặc biệt là tội phạm về cướp giật, ma túy... Các đối tượng thường lợi dụng các khu vực giáp ranh, nơi vắng người để hoạt động với các phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi, liều lĩnh. Theo báo cáo của cơ quan chức năng, trong năm 2017 trên địa bàn phường đã xảy ra 30 vụ trộm cắp, cướp giật tài sản. Thủ đoạn của tội phạm chủ yếu dùng xe mô tô chạy khắp các tuyến đường trong phường để quan sát, lợi dụng sơ hở của bà con, không người trông coi ở các khu vực dân cư để đột nhập vào nhà trộm cắp tài sản như: tiền, vàng, điện thoại, xe mô tô… Bên cạnh đó, một bộ phận thanh, thiếu niên thường tụ tập ăn nhậu qua đêm và mua, bán, sử dụng ma túy ngày càng phức tạp. Đặc biệt, đây là phường có địa bàn giáp ranh biển, một số phường khác, huyện Hàm Thuận Bắc, các tuyến đường giao thông thuận lợi, cơ sở hạ tầng có chiều hướng phát triển. Do đó, các đối tượng thường lợi dụng địa bàn giáp ranh thực hiện hành vi phạm tội, để dễ tẩu thoát khỏi hiện trường, dẫn đến việc khó nhận dạng đối tượng phạm tội, phương tiện gây án, ảnh hưởng công tác điều tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật. Ngoài ra, nơi đây còn có tuyến đường Nguyễn Thông nối trung tâm Phan Thiết với khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né nên tình hình giao thông qua lại khá đông đúc, cần sự giám sát, kiểm tra.

                
   Ngã ba vào UBND phường – một trong những    vị trí trọng điểm được theo dõi qua camera.

Trước tình hình phức tạp trên, Ban chỉ đạo phường về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội đã huy động các cơ quan, doanh nghiệp, nhân dân trên địa bàn phường hưởng ứng, tự nguyện đóng góp kinh phí 190 triệu đồng để lắp đặt 27 mắt camera an ninh tại các địa điểm phức tạp về an ninh trật tự. Đến nay, tại các vị trí trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự tại địa phương như: đường Hùng Vương, Ung Chiếm, Nguyễn Thông, khu chế biến nước mắm Phú Hài, ngã ba chợ, ngã ba vào UBND phường, đá Ông Địa… đều đã được lắp đặt camera giám sát và được theo dõi bởi lực lượngcông an phường.

Anh Nguyễn Đức Thuận – Trưởng Công an phường Phú Hài cho biết, sau 2 tháng đưa vào hoạt động thử nghiệm, đã góp phần nắm bắt nhanh chóng, kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, mô hình này bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực, giúp lực lượng Công an phường dễ dàng giám sát các đối tượng có biểu hiện vi phạm trên địa bàn, từ đó có hướng xử lý vụ việc kịp thời. Qua đó, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần đưa phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng phát triển, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương trong thời gian tới.

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm soát an ninh trật tự qua camera