Theo dõi trên

Kiểm soát chặt nguồn lây bệnh

11/03/2020, 20:29

BTO- Sau khi Bộ Y tế công bố Bình Thuận ghi nhận thêm 3 trường hợp nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm tại tỉnh lên 4 trường hợp, UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu Sở Y tế quyết liệt ngăn chặn, phát hiện nhanh và kiểm soát chặt chẽ nguồn lây bệnh. Đặc biệt, nhóm người thuộc F1 trở thành F0 và diễn biến khó lường của nhóm người F2, F3,..; tổ chức cách ly hoặc giám sát người đã tiếp xúc với người bệnh theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế; rà soát số người nhập cảnh trong 14 ngày qua (không thuộc diện cách ly tập trung)để có biện pháp xử lý hữu hiệu với phương châm “4 tại chỗ”. Nhân lực, phương tiện, vật tư y tế được đảm bảo sẵn sàng ứng phó trong trường hợp dịch lây lan trên diện rộng. Toàn thể ngành y tế nêu cao tinh thần “chống dịch hơn chống giặc” bảo vệ tốt nhất sức khỏe và tính mạng của người dân.

Riêng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các sở, ngành liên quan kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời nguy cơ lây nhiễm bệnh từ nước ngoài qua đường du lịch; có phương án huy động khách sạn, cơ sở lưu trú… làm nơi cách ly tập trung.

Đồng thời, UBND tỉnh khuyến cáo người dân không ra nước ngoài, không đến các vùng có dịch; đeo khẩu trang phù hợp tại nơi công cộng, trên phương tiện giao thông công cộng,hạn chế tham gia các hoạt động tập trung đông người, tăng cường các hoạt động nâng cao sức khỏe, thể lực…

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm soát chặt nguồn lây bệnh