Theo dõi trên

Kiểm soát chặt việc mua bán, sử dụng phương tiện bay

11/12/2019, 16:28

BTO- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các sở, ngành, địa phương tăng cường công tác quản lý các phương tiện bay không người lái.

Theo đó, yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp chặt chẽ với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động bay của tàu bay không người lái, các phương tiện bay siêu nhẹ; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

                
      
      Việc sử dụng flycam phải tuân thủ các quy định về    quản lý tàu bay không người lái, các phương tiện bay siêu nhẹ.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Công thương kiểm soát việc mua bán trái phép các thiết bị, bộ phận thiết bị phương tiện bay không người lái trên thị trường. UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động tuyên truyền; quản lý chặt hoạt động của phương tiện bay không người lái tại địa phương.

Theo quy định, các tổ chức, cá nhân chỉ được phép bay khi có giấy phép của Cục Tác chiến (Bộ Quốc phòng) cấp. Trước khi bay phải báo cáo và được sự nhất trí của cơ quan quân sự tỉnh. Nếu bay ở các khu vực tiếp giáp hoặc trong phạm vi làm việc của các cơ quan Đảng, Nhà nước, khu vực có liên quan đến quốc phòng, an ninh phải có văn bản chấp thuận của cơ quan trực tiếp quản lý, bảo vệ khu vực trên.

L.P



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm soát chặt việc mua bán, sử dụng phương tiện bay