Theo dõi trên

Kiểm tra, rà soát những khu vực có nguy cơ sạt lở đất

19/11/2018, 11:36

BTO- Để chủ động đối phó với tình hình mưa lũ trên địa bàn tỉnh, chiều 18/11, Trưởng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN tỉnh vừa có công văn khẩn, yêu cầu Trưởng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và TKCN các huyện, thị xã, thành phố; đơn vị liên quan  kiểm tra, rà soát những khu vực có nguy cơ sạt lở đất, vùng trũng thấp, ven sông, ven suối để có phương án sơ tán dân đến nơi an toàn, đảm bảo tính mạng và tài sản của nhân dân, đặc biệt những khu vực sẽ có mưa lớn, sạt lở đất.

                
         
         Tàu thuyền được ra khơi đánh bắt trở lại

Sở Nông nghiệp và PTNT, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình Thủy lợi tỉnh kiểm tra các hồ chứa nước, cân đối, tính toán chủ động điều tiết nước hồ chứa, đảm bảo an toàn cho công trình, thông báo kịp thời cho UBND, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai &TKCN các huyện, thị xã, thành phố và nhân dân khu vực hạ du biết trước khi vận hành xả lũ.

Lúc 21h 30 cùng ngày, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cũng phát công điện khẩn, giải tỏa lệnh cấm tàu thuyền, cho ngư dân ra biển hoạt động, đánh bắt hải sản trở lại bình thường nhưng phải theo dõi chặt chẽ các thông tin về diễn biến của thời tiết để chủ động phòng tránh, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện. Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN các địa phương, đơn vị vẫn cử người trực ban theo dõi thông tin thời tiết xấu có thể gây mưa, lũ lớn sau áp thấp nhiệt đới.

Trước đó, tối 18/11, sau khi đi vào vùng bờ biển các tỉnh Ninh Thuận – Bình Thuận, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp. Hồi 19 giờ, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 10,3 - 11,3 độ Vĩ; 107,5 - 108,5 độ Kinh Đông, trên đất liền tỉnh Bình Thuận. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 5. Dự báo trong 12 giờ tới, vùng áp thấp tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Nam mỗi giờ đi được khoảng 10km tiếp tục suy yếu và tan dần.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra, rà soát những khu vực có nguy cơ sạt lở đất