Theo dõi trên

Kiểm tra tiến độ công trình Nhà hát và Triển lãm nghệ thuật tỉnh

15/09/2020, 17:08

BTO- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa vừa có buổi kiểm tra tiến độ thực hiện công trình Nhà hát và Triển lãm nghệ thuật tỉnh. Theo đó, công trình được khởi công ngày 15/11/2019 với vốn Trung ương hỗ trợ là 150 tỷ đồng, vốn xổ số kiến thiết của tỉnh 50 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, nơi đây không chỉ tạo không gian phục vụ cho việc tổ chức các hoạt động văn hóa của tỉnh mà còn là nơi để gặp gỡ, trao đổi, giới thiệu sản phẩm kinh tế, văn hóa, xã hội, đáp ứng hưởng thụ văn hóa của nhân dân.

                
      Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa kiểm tra công trình.

Hiện tại, đơn vị thi công đã cơ bản hoàn thành xong phần cọc, phần hạ mực nước ngầm, phần móng đối với gói thầu số 1, khối lượng công việc đạt được so hợp đồng khoảng 12%, chậm so kế hoạch đề ra. Một trong những nguyên nhân là quá trình thi công cọc móng với điều kiện địa chất phức tạp; hồ sơ thiết kế chưa thể hiện biện pháp hạ mực nước ngầm thường xuyên để thi công phần ngầm công trình; thực hiện điều chỉnh thiết kế bản vẽ thi công – dự toán tầng hầm sau khi kiểm tra… Những nguyên nhân trên liên quan đến kết cấu công trình, nên sau khi tư vấn thiết kế điều chỉnh thiết kế bản vẽ thi công – dự toán, phải trình các cơ quan chuyên môn thuộc Bộ Xây dựng để thẩm tra, trình thẩm định lại theo quy định… Đối với gói thầu số 2 là cung cấp và lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy đang được triển khai thi công song song với gói thầu xây lắp. Các hạng mục thiết bị công trình đã được đơn vị tư vấn thiết kế cập nhật dự toán xây dựng; dự kiến trình phê duyệt kế hoạch đấu thầu trong tháng 9 và tổ chức đấu thầu xong trong tháng 11/2020. Các hạng mục còn lại đang tiếp tục hoàn chỉnh thiết kế; dự kiến hoàn thành và trình phê duyệt trong tháng 12/2020, sau đó triển khai xây dựng kế hoạch đấu thầu, trình phê duyệt và tổ chức đấu thầu trong quý I/2021.

Tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chủ đầu tư, cùng các đơn vị liên quan tiếp tục tập trung thực hiện công việc với tinh thần hợp tác và quyết tâm cao. Nhà hát là công trình trọng điểm của tỉnh, vì vậy trong quá trình thi công phải đảm bảo đủ các yêu cầu về chất lượng và tiến độ công trình; đảm bảo về an toàn lao động, an toàn giao thông; đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan, mỹ quan đô thị. Yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thiết kế thực hiện công tác giám sát tại công trình, phối hợp với các đơn vị có liên quan để xử lý kịp thời các thay đổi trong quá trình thi công; sớm triển khai các gói thầu còn lại của dự án. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch là chủ đầu tư công trình phải thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các công việc có liên quan đến công trình, qua đó giải quyết các công việc liên quan theo thẩm quyền quy định.

Thanh Nhàn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra tiến độ công trình Nhà hát và Triển lãm nghệ thuật tỉnh