Theo dõi trên

Kiểm tra và xử lý ngập úng  tại công trình thi công cửa xả trục đường ven biển Hòa Thắng – Hòa Phú

25/01/2017, 09:58

BTO - Thực hiện ý kiến của UBND tỉnh tại Công văn số 80/VP-ĐTQH ngày  5/1/2017 về việc kiểm tra, xử lý thông tin trên Bao Binh Thuan Online ngày 18/12/2016 “Thi công cửa xả trục đường ven biển Hòa Thắng – Hòa Phú gây ngập úng”. Ngày 10/1/2017, Sở Giao thông Vân tải đã phối hợp với UBND huyện Bắc Bình và UBND xã Hòa Thắng đi kiểm tra thực tế hiện trạng công trình.

Qua kiểm tra, Sở Giao thông Vận tải báo cáo: Công trình đường trục ven biển đoạn Hòa Thắng – Hòa Phú được triển khai thi công từ tháng 6/2014 và đã thi công hoàn thành, đưa vào sử dụng phần đường dài 23km, hệ thống thoát nước và các hạng mục khác của công trình từ tháng 7/2016. Riêng 2 cửa xả số 6 và số 7 chưa hoàn thành do vướng mặt bằng. Đến tháng 12/2016 địa phương mới bàn giao toàn bộ mặt bằng triển khai thi công 2 cửa xả nêu trên.

Quá trình triển khai thi công, do tuyến cửa xả có băng ngang mương dẫn nước hiện hữu nên Sở Giao thông Vận tải đã phối hợp với đơn vị Tư vấn thiết kế, Tư vấn giám sát và đơn vị thi công tiến hành xử lý kỹ thuật, lắp đặt thêm ống cống bê tông ly tâm 1000mm  tại cửa xả số 6 và 3 ống PVC 200, 1 ống bê tông ly tâm 300mm tại cửa xả số 7 để đảm báo thoát nước tránh tình trạng ngập úng.

Ngày 10/1/2017 nhà thầu đã thi công xong tuyến cửa xả số 6, số 7 và các đoạn ống lắp đặt thêm đã đảm bảo thoát nước tránh ngập úng. Phần đất cát đào hố móng dôi dư đã được vận chuyển đổ đi đúng nơi quy định, mặt bằng công trình đã được đơn vị thi công dọn dẹp gọn gàng.

Đối với thiệt hại của các hộ dân, đơn vị thi công cũng đã thỏa thuận với UBND xã Hòa Thắng việc hỗ trợ chi phí cho người dân.

L.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra và xử lý ngập úng  tại công trình thi công cửa xả trục đường ven biển Hòa Thắng – Hòa Phú