Theo dõi trên

Kiểm tra, xử lý việc dùng mìn để khai thác hải sản ở Tuy Phong

28/02/2017, 16:10

BTO- Trưa 28/2, ông Huỳnh Quang Huy – Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh cho biết đã chỉ đạo khẩn trương kiểm tra, xử lý hành vi dùng mìn để khai thác hải sản vùng ven biển ở Tuy Phong…

                
      Dùng mìn để khai thác hải sản ở Tuy Phong (ảnh chụp từ clip)

Trước đó, sáng cùng ngày, một tờ báo có đăng tải bài viết cùng clip “Dùng mìn tận diệt hải sản ven biển Cà Ná, Vĩnh Hảo”. Theo bài báo, những ngày gần đây liên tục xảy ra tình trạng một số ngư dân công khai dùng tàu cá công suất nhỏ, thuyền thúng đánh mìn tận diệt hải sản một cách công khai ở ven biển khu vực Vĩnh Hảo (Tuy Phong), giáp ranh với Cà Ná (Thuận Nam – tỉnh Ninh Thuận). Tại bờ biển Bực Lở (Vĩnh Hảo), chỉ trong 1 giờ 30 phút đã có khoảng 20 lần sử dụng mìn để đánh bắt hải sản; nguy hiểm hơn khi có trường hợp còn ôm phao bơi và bơi ra ném mìn, rất nguy hiểm. Trong khi đó, đây là khu vực sinh sản của tôm hùm con và nhiều loài cá sống ở rạn san hô ven bờ cùng nhiều loài nhuyễn thể.

Theo ông Huỳnh Quang Huy, những năm qua, ngành chức năng đã bắt và xử lý nhiều trường hợp dùng chất nổ đánh bắt hải sản. Thời điểm này hàng năm, trên vùng biển Bình Thuận cũng thường xảy ra tình trạng ngư dân sử dụng chất nổ để khai thác hải sản, nhiều nhất là ở Tuy Phong. Hầu hết, các đối tượng dùng mìn để đánh bắt đều ngụ ở tỉnh Ninh Thuận sang, họ chủ yếu khai thác cá cơm. “Cái khó để xử lý là phải bắt quả tang, nhưng khi lực lượng chức năng tiến hành áp sát thì đối tượng tẩu tán chất nổ xuống biển. Chúng tôi sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm” - ông Huỳnh Quang Huy cho biết thêm.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra, xử lý việc dùng mìn để khai thác hải sản ở Tuy Phong