Theo dõi trên

Kiến nghị xử lý hình sự hành vi sản xuất thực phẩm bẩn

15/12/2017, 17:10

BTO- Ngày 15/12, Bà Bố Thị Xuân Linh, Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận đã tiếp xúc cử tri xã Phan Điền, xã Phan Thanh, huyện Bắc Bình để  báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri đã hoan nghênh Đảng, Chính phủ quyết liệt trong cuộc chiến phòng chống tham nhũng. Cử tri kiến nghị Chính Phủ phải có quy định ở cương vị nào thì cán bộ công chức phải kê khai tài sản của người thân. Đồng thời, ban hành văn bản pháp luật quy định về việc tịch thu tài sản của người thân nếu chứng minh được tài  sản đó được hình thành từ tiền tham nhũng. Cử tri cũng kiến  nghị Chính Phủ cần có nhiều biện pháp hỗ trợ tiêu thụ nông sản, ổn định giá cả.

Hiện nay, tình hình nông sản được mùa mất giá thường xuyên xảy ra khiến người nông dân bị lỗ vốn đầu tư. Cử tri xã Phan Điền đã có ý kiến khá gay gắt về sự xuất hiện tràn lan của thực phẩm bẩn, hàng hóa kém chất lượng. Hầu  như ngày nào các phương tiện thông tin đại chúng đều có tin bài phản ánh về việc lực lượng chức năng phát hiện xử phạt thực phẩm bẩn. Việc sản xuất, tiêu thụ loại thực phẩm bẩn là hành vi đầu độc nhiều thế hệ. Vì vậy cần xử lý hình sự với các đối tượng sản xuất, kinh doanh thực phẩm bẩn, hàng kém chất lượng.

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận, bà Bố Thị Xuân Linh đã ghi nhận các ý kiến của cử tri và sẽ phản ánh trong kỳ họp Quốc hội gần nhất.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiến nghị xử lý hình sự hành vi sản xuất thực phẩm bẩn