Theo dõi trên

Kịp thời khống chế cháy rừng tràm ở Tân Phước

07/04/2019, 10:48

BTO - Người dân phát hiện ngọn lửa bốc lên cao từ trong khu rừng tràm lan tỏa rất nhanh, liền thông báo cho chính quyền địa phương.

Lúc 13 giờ 45, ngày 6/4 anh Lê Hồng Khoa, cư ngụ thôn Phước Tiến, xã Tân Phước, thị xã La Gi phát hiện lửa khói bốc lên cao từ khu rừng tràm đối diện nhà ở, liền điện báo cho chính quyền địa phương.

Rừng bị cháy.

Lập tức các lực lượng công an, dân quân, cán bộ chính quyền trong xã được huy động tới hiện trường. Với các phương tiện thô sơ như cuốc xẻng, cây chà… lực lượng này lao vào khống chế ngọn lửa, đồng thời nhờ cảnh sát PCCC điều 1 xe chửa cháy đến hổ trợ.

Sau hơn 1 giờ lăn xã, đám cháy đã cơ bản được dập tắt, nhưng lực lượng tại địa phương vẫn phải ứng trực tại chỗ đến chiều tối, đề phòng lửa có thể bùng phát trở lại dưới thời tiết nắng nóng, gió mạnh.

Đây là khu rừng tràm được người dân trồng gần khu vực dân cư, các cơ sở kinh doanh. Đám cháy đã làm thiệt hại ước tính khoảng hơn 2 ha cây keo lá tràm của người dân.

Lê Long



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kịp thời khống chế cháy rừng tràm ở Tân Phước