Theo dõi trên

Kịp thời phản bác các thông tin xuyên tạc, sai trái

01/06/2017, 08:37

BTO- “Đề nghị các cơ quan báo chí bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của Bình Thuận để phản ánh, tuyên truyền; Kịp thời phản bác lại các thông tin xuyên tạc, sai trái; Tăng cường các thông tin có tính phát hiện, dự báo, hiến kế phát triển KT-XH và tuyên truyền nhân rộng gương người tót việc tốt trong cuộc sống”.

Đó là phát biểu của ông Hồ Trung Phước (Ủy viên Ban thường vụ - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy) tại giao ban báo chí tháng 5/2017.

Ngày 25-26/5 vừa qua, Báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh đã đưa tin đính chính về 2 thông tin thất thiệt được tung trên mạng xã hội Facebook và được chia sẻ nhanh: việc một phụ nữ trên một nhành cây tại khu du lịch thác Bà.

Ngày 25/5 ông Giáp Hà Bắc, Phó Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh khẳng định không hề có việc một phụ nữ treo cổ trên một nhành cây tại khu du lịch thác Bà. Đến chiều chủ tài khoản FB cũng đã xóa thông tin trên. Công an Tánh Linh cho biết sẽ làm rõ những tài khoản Facebook đưa hình ảnh, clip thất thiệt này lên mạng xã hội.

Ngày 26/5 tài khoản Facebook tên Tran Ly đưa hình ảnh cá mập chết tấp vào trắng bờ biển và cho biết khu vực trên thuộc khu phố 12, Mũi Né Phan Thiết. Ông Huỳnh Quang Huy, Chi cục trưởng Chi cục thủy sản Bình Thuận cho biết hoàn toàn không có việc cá mập chết tấp vào biển Mũi Né. Bà Nguyễn Thị Huỳnh Hoa, Chủ tịch UBND phường Mũi Né cũng khẳng định việc cá mập chết là hoang tin, không có thật.

PV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kịp thời phản bác các thông tin xuyên tạc, sai trái