Theo dõi trên

Kỳ họp thứ 5, HĐND TP Phan Thiết: “Nóng” vấn đề an ninh trật tự, môi trường đô thị

15/12/2017, 10:57

BTO- Tại buổi thảo luận kỳ họp thứ 5 - HĐND Tp Phan Thiết, đại biểu Hà Thúc Thủy (Mũi Né) bức xúc về tình hình trật tự an ninh ở phường Mũi Né diễn biến hết sức phức tạp, đã xảy ra 2 vụ  giết người, vụ chống người thi hành công vụ hết sức táo bạo, vụ tranh chấp đất đai thuê giang hồ “thanh toán” nhau gây náo loạn mất an ninh trật tự ảnh hưởng môi trường du lịch. Nhiều đại biểu khác đã thẳng thắn nêu những vấn đề như: nhiều tuyến đường trong thành phố hiện đã xuống cấp nghiêm trọng chắp vá, mưa xuống ngập lụt; tệ nạn ma túy, ngáo đá đang diễn ra hàng ngày gây bất ổn; tình trạng ô nhiễm tiếng ồn do mở loa suốt ngày đêm ; nhiều hộ kinh doanh hàng ăn uống không chấp hành quy định vệ sinh an toàn thực phẩm; nhiều cơ sở phế liệu vẫn tồn tại trong khu dân cư nhưng chưa được xử lý;… và một số vấn đề khác liên quan đến quy hoạch đất đai, cấp quyền sử dụng đất.

Về vấn đề người lang thang và tâm thần,  Trưởng phòng Lao động TBXH Phan Thiết cho biết, vào các ngày lễ, tết, phòng đã tham mưu cho UBND thành phố có văn bản chỉ đạo các địa phương tập trung thực hiện theo dõi những đối tượng này, đặc biệt tại khu vực đông người như chợ, bến xe, công viên. Tuy nhiên, thời gian qua tình hình này vẫn còn xảy ra, do đối tượng lang thang sau khi được đưa vào Trung tâm hỗ trợ người lang thang, sau 3 tháng lại đưa về gia đình nuôi dưỡng. Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh, hiện đã quá tải chỉ nhận đối tượng tâm thần nặng, Phòng TB-XH cũng đã kiến nghị với các ngành có liên quan nhưng chưa được giải quyết…

Liên quan đến vấn đề cơ sở phế liệu chưa được di dời, nhiều đại biểu đề nghị “chốt” thời gian chấm dứt hoạt động.  Ông Phạm Thanh Thái – Trưởng Phòng Tài nguyên môi trường lý giải: Theo số liệu báo cáo di dời các cơ sở phế liệu, cho đến nay còn lại 6 cơ sở chưa di dời. UBND TP Phan Thiết cũng đã họp và đưa ra nhiều biện pháp buộc các cơ sở này phải di dời, nhưng họ vẫn không chấp hành.  Ông Thái cho biết, sẽ cố gắng với các biện pháp mạnh có thể trong Quý 1 hoặc 2 của năm 2018.

Trên địa bàn phường Mũi Né, xảy ra hai vụ giết người, vụ chống người thi hành công vụ gây thương tích và vụ tranh chấp đất đai thuê giang hồ từ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến hỗn chiến tại địa phương. Để kìm hãm sự phát sinh tội phạm trên địa bàn thành phố nói chung và Mũi Né nói riêng, nhằm lập lại trật tự kỷ cương củng cố niềm tin trong nhân dân, Công an Tp Phan Thiết đã tiến hành nhiều biện pháp nghiệp vụ tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, kể cả mật phục,… nên hiện nay tình hình an ninh trật tự toàn thành phố ổn định.

Về trật tự ATGT, trật tự đô thị, thực hiện chủ trương về giải quyết trật tự an toàn giao thông và việc lập lại trật tự đô thị gắn với xây dựng nếp sống văn minh đô thị trên địa bàn thành phố. Thời gian qua công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực này đã được các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm chỉ đạo, nhận thức và ý thức trách nhiệm của cán bộ nhân dân từng bước nâng lên, các lực lượng chức năng đã có nhiều cố gắng tăng cường phối hợp kiểm tra xử lý và đạt được một số kết quả nhất định. Tuy nhiên tình hình vi phạm trật tự ATGT, tình trạng chạy xe nẹt pô lạng lách, đánh võng có lúc có nơi xảy ra nhiều. Vi phạm trật tự đô thị buôn bán lấn chiếm lòng lề đường còn diễn ra nhiều nơi…thực trạng này đã làm mất trật tự an toàn giao thông, mất mỹ quan đô thị gây phản cảm. Thời gian đến cần có sự phối hợp giữa chính quyền với ngành chức năng tổ chức thực hiện từng bước lập lại trật tự ATGT  và trật tự đô thị trên địa bàn thành phố.             

 Ninh Chinh – ảnh Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ họp thứ 5, HĐND TP Phan Thiết: “Nóng” vấn đề an ninh trật tự, môi trường đô thị