Theo dõi trên

Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh: Đại biểu thảo luận đóng góp nhiều ý kiến chất lượng

18/07/2018, 16:37

BTO- Tại phiên họp sáng nay, HĐND tỉnh đã tập trung thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Phần lớn các đại biểu thống nhất với báo cáo của UBND tỉnh và có những ý kiến đóng góp chất lượng.

 Ngoài việc ghi nhận những điểm sáng đạt được trong 6 tháng qua, các đại biểu đã thẳng thắn chỉ ra những vấn đề tồn tại và mong muốn UBND tỉnh quan tâm để kinh tế -xã hội tỉnh phát triển hơn thời gian tới. Cụ thể, hiệu quả sản xuất-kinh doanh của các doanh nghiệp chưa cao, năng suất lao động còn thấp; công tác đền bù giải phóng mặt bằng còn nhiều vướng mắc; tình trạng khai thác khoáng sản trái phép còn diễn biến phức tạp; cuộc sống vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn gặp nhiều khó khăn, không có đất sản xuất nên đã lấn chiếm đất rừng;… Đặc biệt vấn đề an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã được các đại biểu nhắc đến nhiều nhất.

Đại biểu Dương Quốc Thắng – Phó Ban Pháp chế HĐND tỉnh nêu, vấn đề nổi lên rõ nhất trong 6 tháng qua là vụ gây rối, kẻ xấu đã lôi kéo kích động người dân đập phá tài sản nhà nước, đe dọa nghiêm trọng đến tình hình an ninh, chính trị địa phương, tác động xấu đến  tình hình kinh tế, ảnh hưởng đời sống người dân. Sự việc đã gây lo lắng bức xúc trong cán bộ và nhân dân của tỉnh nhà. Vấn đề này đặt ra, phải hết sức quan tâm trong thời gian đến.

Cùng nhất trí ý kiến của đại biểu Quốc Thắng, đại biểu Lê Văn Toàn (tổ đại biểu đơn vị Đức Linh) cũng mong muốn UBND tỉnh quan tâm về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Cử tri tha thiết mong muốn đừng bao giờ để xảy ra tình trạng gây rối này, làm mất đi hình ảnh đẹp của Bình Thuận. Đại biểu Toàn đề nghị, phải tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc nổi cộm phát sinh nhằm nâng cao hơn nữa chỉ số hài lòng đối với các cơ quan, đơn vị – nơi trực tiếp làm việc, gặp gỡ tiếp xúc với dân, tăng cường hoạt động đối thoại của người đứng đầu địa phương, tạo sự gắn bó mật thiết với nhân dân và lắng nghe những ý kiến, tâm tư nguyện vọng của nhân dân để giải quyết vụ việc. Tạo niềm tin trong nhân dân, không để kẻ xấu lợi dụng kích động, xúi giục gây mất ổn định tại địa phương. Vấn đề này hết sức cần thiết trong giai đoạn hiện nay.

Đại biểu Nguyễn Huỳnh Hoa – tổ đại biểu đơn vị Phan Thiết cho biết, phát triển du lịch, ngoài mặt tốt mang lại lợi ích kinh tế, nhưng lại gây ra tình trạng phức tạp về môi trường. Hiện nay tỉnh áp dụng các biện pháp để đẩy nhanh tiến độ thi công đối với một số dự án chậm đầu tư. Bên cạnh đó cũng tạo mọi điều kiện thu hút nhà đầu tư nhằm phát triển kinh tế du lịch ở tỉnh. Tuy nhiên, cần có biện pháp xử lý mạnh tay một số dự án cố tình vi phạm không chấp hành quy định pháp luật, gây ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân, chẳng hạn: hiện nay trên địa bàn Mũi Né có một dự án hút cát gây ra ô nhiễm môi trường đã bị UBND tỉnh xử lý nhưng vẫn tái phạm… Đề nghị UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo làm rõ.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh: Đại biểu thảo luận đóng góp nhiều ý kiến chất lượng