Theo dõi trên

Ký kết Chương trình phối hợp giám sát, phản biện xã hội

02/03/2019, 10:20

BTO- Sáng 1/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị triển khai ký kết Chương trình phối hợp giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh và nhân dân theo Nghị quyết hội nghị lần thứ bảy, BCH Trung ương Đảng (khóa XII). 

                
      
      MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh ký kết Chương    trình phối hợp giám sát, phản biện xã hội

Đây là hoạt động nhằm mục đích triển khai thực hiện đồng bộ, thống nhất đến MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp về nội dung của Nghị quyết số 26 của BCH Trung ương Đảng (khóa XII); Kế hoạch số 10 của Bộ chính trị và Kế hoạch số 108 của Thường trực Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết hội nghị lần thứ bảy, BCH Trung ương Đảng (khóa XII) về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ…

Theo chương trình ký kết, các bên sẽ phối hợp thực hiện 3 nội dung chính. Triển khai thực hiện các quy định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Kế hoạch của Thường trực Tỉnh ủy về giám sát của MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia xây dựng Đảng, giám sát đội ngũ cán bộ và công tác cán bộ. Trong đó giám sát, xác minh, kiến nghị xử lý kịp thời thông tin phản bác từ các tổ chức, cá nhân và phương tiện thông tin đại chúng đối với các nội dung liên quan đến đội ngũ cán bộ và công tác cán bộ; giám sát các biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống được xác định trong Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng; giám sát việc thực hiện các chuẩn mực đạo đức công vụ và đạo đức nghề nghiệp của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt, cán bộ, đảng viên.

Phối hợp với cấp ủy, tổ chức Đảng, lãnh đạo cơ quan, đơn vị giám sát việc thực hiện các Quyết định, Quy định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và chỉ đạo, hướng dẫn của Tỉnh ủy. Đồng thời phối hợp tổ chức các hoạt động phản biện các dự thảo văn bản theo yêu cầu của Trung ương, của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh. Phản biện đối với dự thảo đề án sắp xếp tổ chức bộ máy; quy định chuẩn mực đạo đức, chính sách cán bộ; đề án về công tác cán bộ khi có yêu cầu của cơ quan chủ trì xây dựng hoặc cơ quan có thẩm quyền.

K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ký kết Chương trình phối hợp giám sát, phản biện xã hội