Theo dõi trên

Ký kết quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh và Tòa án nhân dân tỉnh

24/09/2018, 11:11 - Lượt đọc: 24

BT- UBND tỉnh và Tòa án nhân dân tỉnh vừa tổ chức lễ ký kết quy chế phối hợp giữa 2 bên về việc cung cấp thông tin, hồ sơ, tài liệu, chứng cứ trong giải quyết các vụ án dân sự và hành chính. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai đã dự và phát biểu chỉ đạo.

                
   Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Tòa án nhân    dân tỉnh ký kết quy chế phối hợp.

Xuất phát từ thực tiễn khó khăn, vướng mắc trong công tác giải quyết các vụ án hành chính, dân sự trên địa bàn tỉnh, nhất là các vụ án liên quan đến đất đai, tòa án cần có ý kiến của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND trong việc cung cấp các tài liệu, chứng cứ liên quan đến việc giải quyết vụ án. Tuy nhiên, một số trường hợp các cơ quan chuyên môn chậm trả lời hoặc cung cấp tài liệu chưa sát theo yêu cầu của tòa án, dẫn đến việc giải quyết vụ án kéo dài hoặc phải tạm đình chỉ khi hết thời gian chuẩn bị xét xử mà chưa có ý kiến trả lời của cơ quan chuyên môn. Từ ngày ban hành quy chế (6/10/2015) đến 30/4/2018, tòa án nhân dân 2 cấp đã có văn bản yêu cầu cung cấp thông tin, tài liệu 706 vụ, trong đó Ủy ban có văn bản phúc đáp xong 570 vụ, còn 136 vụ gồm 109 vụ trong hạn, 27 vụ quá thời hạn quy định. Sau gần 3 năm thực hiện quy chế phối hợp, tòa án nhân dân 2 cấp và UBND cùng các cơ quan liên quan đạt nhiều kết quả tích cực.

Để quy chế phối hợp được thực hiện có hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai yêu cầu Tòa án nhân dân tỉnh tăng cường trách nhiệm giải quyết những vụ án tồn đọng, bức xúc, đơn thư khiếu nại, tố cáo. Hai bên phối hợp tốt sẽ góp phần giảm lượng án chờ, án tạm. Đồng thời, yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan và các địa phương nghiêm túc triển khai thực hiện nội dung quy chế đã ký kết, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của tỉnh. 

 minh vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ký kết quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh và Tòa án nhân dân tỉnh