Theo dõi trên

Kỷ vật đáng nhớ

27/10/2017, 08:44 - Lượt đọc: 1

BT- Tôi không biết mình có khả năng viết lách cho mãi đến khi được tuyển  làm phóng viên rồi phụ trách tờ Bản tin trực thuộc Phòng Văn hóa Thông tin Phan Thiết vào năm 1990. Vài năm sau, tôi gởi vài bài “làm quen” với Báo Bình Thuận và vui mừng không sao kể xiết khi thấy bài viết của mình trên báo. Kể từ đó, tôi viết để thỏa đam mê nhưng cũng là trách nhiệm với tờ báo tỉnh mà tôi là cộng tác viên. Tôi luôn dặn mình phải biết nhẫn nại, kiên trì đeo bám nếu là đề tài khó; phải xây dựng được cho mình những người giúp sức để thực hiện cho bằng được những bài viết sâu.

                
   Phóng viên, cộng tác viên Báo Bình    Thuận tập huấn nghiệp vụ báo chí. Ảnh: Đ.Hòa

Với “phương châm” đó, năm 1995 tôi là một trong số vài “cây bút” khác được Báo Bình Thuận cấp thẻ cộng tác viên. Tuy có thời gian gián đoạn, nhưng nói chung hơn 20 năm đồng hành cùng Báo Bình Thuận là những trải nghiệm quý báu trong đời tôi. Trong hơn 20 năm cầm bút không chuyên ấy, niềm vui nhiều hơn nỗi buồn và số lần hạnh phúc với công việc  đã chọn ngày một nhiều hơn: nhiều bài vở được chọn đăng; có nhiều “đơn đặt hàng” từ báo; số người nhiệt tình giúp đỡ, cung cấp thông tin cũng tăng; trưởng thành hơn trong cách suy nghĩ, nhìn nhận, đánh giá cũng như cách chọn đề tài, cách thể hiện thành tác phẩm báo chí; nhiều cuộc đời khó khổ qua ngòi bút của tôi cũng tìm được chút niềm vui… Có được những kết quả tốt đẹp đó chính là nhờ những đợt tập huấn nghiệp vụ báo chí do báo tổ chức mà tôi được tham gia; chính là nhờ tôi  học được ở cách “đặt hàng” của báo đối với bản thân; học được chút ít cách biên tập của tòa soạn; lắng nghe sự góp ý… để bài viết ngày một chất lượng,  chuyển tải được hơi thở cuộc sống trong từng tác phẩm…

Với tôi, thẻ cộng tác viên Báo Bình Thuận sẽ luôn là kỷ vật đáng nhớ.

Mai Kim Dung



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỷ vật đáng nhớ