Theo dõi trên

La Gi: Các khu du lịch hút khách dịp tết

06/02/2017, 10:26

Từ ngày mùng 1 đến mùng 5 tết, tại các khu du lịch của thị xã La Gi đã thu hút khá đông khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Không chỉ khách đến vui chơi, giải trí, ăn uống ở các resort như Đất Lành, Coco Beach… mà Dinh Thầy Thím và ngảnh Tam Tân là những địa danh quen thuộc thu hút khá đông khách thập phương hành hương dịp tết.

                
      
   Khu du lịch Coco Beach Camp    tổ chức đêm nhạc DJ vào đêm giao thừa thu hút đông khách đến tham    quan.

Trưởng Phòng Văn hóa Thể thao Du lịch La Gi, ông Trịnh Văn Thái cho biết: Lượng khách đến La Gi dịp Tết Đinh Dậu năm nay tăng khoảng 5% so với Tết Nguyên đán năm ngoái. Trong đó, công suất buồng phòng tại tất cả các khách sạn, resort trên địa bàn thị xã đạt  từ 80 - 90%. Riêng khu du lịch Coco beach Camp luôn có số lượng khách đến tham quan khá đông. Nhờ tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí khá phong phú, chưa kể lượng khách lưu trú qua đêm, cao điểm có ngày Coco Beach Camp đón khoảng 3.000 người mua vé vào cổng. Tại khu du lịch Cam Bình cũng khá đông du khách từ các tỉnh khác đổ về tham quan, vui chơi. Trung bình mỗi ngày có từ 10.000 - 15.000 lượt khách đến tham quan. Qua ghi nhận, lượng khách phần lớn đến từ các tỉnh Đồng Nai, TP.HCM, Bình Dương, Long An…  Nhiều du khách ở Đồng Nai cho biết: Đa phần khách đi hành hương đầu năm ở Đức mẹ Tà Pao (Tánh Linh), sau đó ghé qua các khu du lịch ở La Gi tắm biển và ăn hải sản rồi mới về. Vì thế, lượng khách này khá đông, khiến các điểm gởi xe ở các khu du lịch Cam Bình, ngảnh Tam Tân, Đồi Dương luôn quá tải.

Đánh giá nhanh trong 5 ngày tết, thị xã La Gi không để xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm, tai nạn giao thông, trộm cướp, chèo kéo khách làm ảnh hưởng du lịch địa phương. Được biết, trước tết ngành chức năng thị xã chỉ đạo ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường tại các điểm khách đến; ngay cả trong các ngày tết cũng cử người thu gom rác thường xuyên nhằm tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp. Tuy nhiên, do lượng khách quá tải, đôi chỗ vẫn còn nhếch nhác rác  thải trong các khu du lịch. Giá cả trong  các ngày tết luôn được ngành chức năng kiểm tra kịp thời, tránh tình trạng lợi dụng tết để “chặt - chém”. Ông Thái cho biết, qua kiểm tra các bãi giữ xe đều thực hiện niêm yết giá đúng quy định, có một hai điểm nhích giá không đáng kể. Điều đáng mừng, dịp Tết Đinh Dậu chưa để xảy ra tình trạng đuối nước tại các bãi tắm cộng đồng.

K.Ngọc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Các khu du lịch hút khách dịp tết