Theo dõi trên

La Gi: Lãnh đạo thị xã đối thoại với trẻ em

19/06/2017, 09:58

BT- Nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2017, UBND thị xã La Gi vừa tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2017 với chủ đề “Phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em”.

Diễn đàn có sự tham gia của 170 em thiếu nhi của 9 trường THCS thuộc các xã, phường trên địa bàn La Gi, đại diện cho hơn 30.000 trẻ em thị xã tham dự. Đây là dịp để các em giao lưu, học hỏi và thể hiện khả năng, chính kiến của mình qua các tiểu phẩm và phần thi tìm hiểu kiến thức về quyền và bổn phận của trẻ em theo Luật Trẻ em năm 2016, các vấn đề xâm hại ở  trẻ em, trẻ em với bạo lực học đường, ma túy và trẻ em với an toàn giao thông… Đây cũng là dịp để các em trao đổi thẳng thắn với các cô chú lãnh đạo thị xã, để đề xuất các sáng kiến, nguyện vọng, ước mơ mà các em đang quan tâm.

Phó Chủ tịch UBND thị xã La Gi Trần Thanh Quế cho biết: “Thông qua diễn đàn trẻ em và chủ đề “Phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em” năm nay, nhằm trang bị cho các em kỹ năng tự bảo vệ bản thân đối với việc phòng ngừa xâm hại, nhất là xâm hại tình dục, bạo lực ở trẻ em, nâng cao nhận thức cho các em về vai trò, trách nhiệm của bản thân trong việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, trau dồi kiến thức, để trở thành người tốt, là chủ nhân tương lai của đất nước”. Được biết trước đó, UBND các xã, phường trên địa bàn thị xã cũng đồng loạt tổ chức khai mạc “Tháng hành động vì trẻ em năm 2017” với nhiều hoạt động thiết thực dành cho trẻ em. 

Phúc Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Lãnh đạo thị xã đối thoại với trẻ em