Theo dõi trên

La Gi: Mở rộng lĩnh vực khảo sát sự hài lòng của người dân

20/03/2018, 16:09 - Lượt đọc: 89

BT- Khảo sát mức độ hài lòng của người dân để làm thước đo chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính công, cung cấp dịch vụ công đã và đang được thị xã La Gi thực hiện một cách nghiêm túc. Qua đó góp phần tạo chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của địa phương.

                
      
Bộ phận tiếp nhận và trả kế quả UBND thị xã    La Gi, ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ.

Bà Phan Thị Bích - Trưởng Phòng Nội vụ thị xã La Gi cho biết, xác định mục đích của việc khảo sát là giúp UBND thị xã kịp thời nắm được chất lượng hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính công, cung cấp dịch vụ công và năng lực, đạo đức của công chức viên chức trong thực thi nhiệm vụ. Để từ đó định hướng các giải pháp cải thiện chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính công, dịch vụ công và chấn chỉnh nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức. Nên việc khảo sát được chúng tôi thực hiện nghiêm túc và tăng cường tối đa tính độc lập. Năm 2017, thị xã La Gi đã thành lập 10 tổ khảo sát độc lập, khảo sát trên 6 lĩnh vực gồm: khảo sát về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (400 phiếu); khảo sát về cấp giấy phép xây dựng (300 phiếu); khảo sát người dân thực hiện giao dịch về chứng thực (400 phiếu); khảo sát người dân thực hiện giao dịch về hộ tịch (400 phiếu); khảo sát về chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội (100 phiếu); khảo sát phụ huynh học sinh đối với dịch vụ tuyển sinh vào lớp 1 (300 phiếu).

Kết quả sau khảo sát có 3 lĩnh vực là cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp giấy phép xây dựng và tuyển sinh vào lớp 1 có chỉ số hài lòng đạt từ 80% trở nên. Riêng đối với lĩnh vực bảo hiểm xã hội chỉ số hài lòng mới chỉ đạt 57%. Thông qua sự phản hồi của người dân dựa trên kết quả khảo sát, xác định những mặt còn tồn tại, hạn chế, Phòng Nội vụ đã tham mưu UBND thị xã tiếp tục công khai bộ thủ tục hành chính trên trang thông tin điện tử của thị xã. Chủ tịch UBND thị xã chỉ đạo, chấn chỉnh những thiếu sót của cơ quan, đơn vị trong thực hiện thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, đề nghị các cơ quan, đơn vị có thực hiện thủ tục hành chính cần tiếp tục rà soát và thực hiện niêm yết công khai đầy đủ thủ tục hành chính, vị trí công khai phải thuận tiện cho người dân tìm hiểu, thực hiện. Hướng dẫn các tổ chức, cá nhân tận tình cụ thể đối với những nội dung phải kê khai có tính phức tạp, khó thực hiện. Rà soát và có giải pháp khắc phục tình trạng trễ hẹn trong giải quyết hồ sơ. Đồng thời, kiến nghị kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với cá nhân có liên quan đến tiếp nhận, giải quyết hồ sơ không đúng trình tự, thủ tục, trễ hẹn hay có thái độ phục vụ không đúng mực. Đề nghị một số ngành, địa phương của thị xã rà soát để có kiến nghị tiếp tục loại bỏ, giảm bớt những thủ tục hành chính không cần thiết nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính...

Trong năm nay, La Gi sẽ tiếp tục thực hiện khảo sát sự hài lòng của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tại thị xã trên 8 lĩnh vực. Từ những kết quả thu được, thị xã sẽ tích cực tiếp thu. Để qua đó nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ nhân dân, góp phần  thực hiện tốt nhiệm vụ cải cách hành chính tại địa phương.

Trần Đình



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Mở rộng lĩnh vực khảo sát sự hài lòng của người dân