Theo dõi trên

La Gi: Nhiều vấn đề “nóng” được giải quyết thông qua đối thoại với nhân dân

13/12/2018, 09:01

BT - Thực hiện Quyết định số 218 của Bộ Chính trị, thời gian qua việc tổ chức đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân đã được thị xã La Gi thực hiện nghiêm túc. Qua đối thoại, bước đầu đã mang lại hiệu ứng tích cực, nhiều vấn đề “nóng” của thị xã đã được giải quyết nhờ sự “tương tác” này.

Xác định công tác đối thoại với nhân dân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Những năm qua, Ban Thường vụ Thị ủy La Gi đều xây dựng kế hoạch đối thoại giữa đồng chí Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND thị xã với nhân dân. Theo Thị ủy La Gi, thông qua các buổi đối thoại, cấp ủy, chính quyền thị xã nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.đồng thời tuyên truyền, giải thích để nhân dân hiểu rõ, nhận thức đầy đủ về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Nhiều vấn đề “nóng” trên địa bàn đã được giải quyết thông qua đối thoại. Nổi rõ như: năm 2016, lãnh đạo thị xã đối thoại với tiểu thương chợ Phước Hội về việc triển khai xây chợ mới.năm 2017, đối thoại với nhân dân phường Tân An về việc xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị hay năm 2018, đối thoại với cán bộ, nhân dân xã Tân Hải về xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới. Trong 3 buổi đối thoại này, cấp ủy, chính quyền thị xã đã tập hợp được 98 ý kiến, kiến nghị của bà con. Các ý kiến, kiến nghị đó được tiếp thu, ghi nhận đồng thời trả lời, giải thích trực tiếp tại buổi đối thoại để nhân dân hiểu. Với những việc còn khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền giải thích, thông tin thêm để nhân dân chia sẻ của địa phương. Sau đối thoại, Thường trực Thị ủy ban hành thông báo kết luận, trong đó chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung phối hợp giải quyết các ý kiến, kiến nghị được ghi nhận trong đối thoại và trả lời nhân dân bằng văn bản.

Nhờ có sự “tương tác” kịp thời, đã tạo sự tin tưởng, phấn khởi và đồng thuận của nhân dân với chính quyền. Từ đó đã góp phần thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ đặt ra trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của địa phương. Những vướng mắc của tiểu thương chợ Phước Hội từng bước được chính quyền thị xã giải quyết, nên việc xây dựng chợ mới triển khai cơ bản theo kế hoạch; năm 2017, phường Tân An đạt chuẩn văn minh đô thị và xã Tân Hải đạt xã nông thôn mới năm 2018.

Nhìn chung, việc tổ chức đối thoại của cấp ủy, chính quyền thị xã với nhân dân đã bước đầu mang lại hiệu ứng tích cực, tạo chuyển biến mạnh mẽ. Số lượng nhân dân tham gia các buổi đối thoại đông, thành phần đa dạng. Trong đối thoại, bà con đóng góp nhiều ý kiến với tinh thần thẳng thắn, cởi mở và dân chủ. Tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận, việc tổ chức đối thoại của thị xã trong thời gian qua vẫn còn một số tồn tại, hạn chế nhất định. Việc tổ chức đối thoại có lúc còn chậm về thời gian so kế hoạch đề ra. Việc giải quyết một số ý kiến, kiến nghị của nhân dân còn gặp khó khăn…

Do vậy, theo Thị ủy La Gi trong thời gian tới, để việc đối thoại với nhân dân đạt hiệu quả cao hơn, cấp ủy, chính quyền thị xã sẽ tiếp tục xem việc đối thoại trực tiếp với nhân dân là nhiệm vụ thường xuyên. Đồng thời, tiếp tục phát huy vai trò của mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong công tác nắm bắt tình hình và tổng hợp ý kiến, kiến nghị của nhân dân, nhất là những vấn đề bức xúc, phức tạp. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân tham gia đối thoại với tinh thần dân chủ, cởi mở.

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Nhiều vấn đề “nóng” được giải quyết thông qua đối thoại với nhân dân