Theo dõi trên

La Gi: Quyết liệt chấm dứt tàu cá vi phạm lãnh hải nước ngoài trước tháng 4/2018

19/01/2018, 10:07 - Lượt đọc: 9

BTO- Chiều ngày 18/1, UBND thị xã La Gi đã tổ chức Hội nghị triển khai các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách ngăn chặn, chấm dứt tình trạng tàu cá ngư dân vi phạm vùng biển nước ngoài cho các xã, phường, các phòng, ban và các lực lượng chức năng liên quan.

Hội nghị đã phổ biến các quy định pháp luật, các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan đến hoạt động nghề cá trên biển, các quy định của các quốc gia có biển tiếp giáp về việc khai thác hải sản trên biển.Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong ngư dân về ý thức tôn trọng và chấp hành các quy định của pháp luật Việt Nam và các nước tiếp giáp về khai thác hải sản trên biển để từ đó ngăn chặn, hạn chế, và chấm dứt tình trạng tàu cá, ngư dân bị nước ngoài bắt giữ, xử lý. Phát hiệnvà xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm chủ quyền vùng biển nước ngoài.

Tại hội nghị, lãnh đạo thị xã La Gi nhấn mạnh: Trong thời gian tới, nếu không ngăn chặn được tình trạng vi phạm thì Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã. La Gi quyết liệt chấm dứt tình trạng tàu cá, ngư dân đi khai thác hải sản trái phép ở vùng biển nước ngoài trước ngày 23/4/2018.

Các xã, phường đã ký cam kết hướng tới không còn tình trạng tàu cá và ngư dân địa phương vi phạm vùng biển nước ngoài. 

H. Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Quyết liệt chấm dứt tàu cá vi phạm lãnh hải nước ngoài trước tháng 4/2018