Theo dõi trên

La Gi: Sẽ triển khai các biện pháp mạnh khống chế dịch trong 2 tuần tới

25/08/2021, 10:47

BTO- Đây là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong trong cuộc họp trực tuyến cùng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 tỉnh với TP. Phan Thiết và thị xã La Gi, đêm 24/8.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong chỉ đạo tại cuộc họp

Theo thị xã La Gi, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, tính đến hết ngày 24/8 thị xã đã ghi nhận 1.303 ca mắc.

Để thực hiện mục tiêu khống chế xử lý dứt điểm dịch bệnh trên địa bàn, UBND thị xã La Gi đề nghị UBND tỉnh xem xét tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn thị xã đến hết ngày 6/9 theo Chỉ thị 16. Đồng thời áp dụng các biện pháp phòng chống dịch cao hơn, quyết liệt hơn, nghiêm khắc hơn trong 7 ngày (từ 0 giờ, ngày 27/8 đến hết ngày 2/9) toàn bộ người dân trên địa bàn thị xã không ra khỏi nhà, người dân đang ở đâu thì ở yên ở đó. 

Thị xã La Gi cũng đã xây dựng phương án cung cấp nhu yếu phẩm, bảo đảm an ninh trật tự cho khoảng thời gian thực hiện yêu cầu người dân ở trong nhà 24/24 giờ. Thị xã La Gi cũng đề nghị UBND tỉnh, các ngành chức năng hỗ trợ thị xã vật chất và con người để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. 

Tại cuộc họp, thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 tỉnh đã thống nhất cao với đề nghị của thị xã La Gi, về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16.

 Các thành viên Ban chỉ đạo đề nghị La Gi phải thực hiện nghiêm, kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm, chuẩn bị phương án cho trường hợp các đối tượng chống đối lực lượng chức năng.

Sở Y tế cũng đã có phương án triển khai kế hoạch xét nghiệm trên diện rộng trên địa bàn thị xã La Gi. Trong đó, xét nghiệm trước ở những xã phường vùng đỏ, vùng cam. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh đánh giá việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch ở thị xã La Gi dù đã có cố gắng nhưng vẫn chưa đạt được kết quả như mong muốn.

 Trong đó có 2 nút thắt là sự thiếu hợp tác của người dân và lực lượng chức năng còn mỏng dẫn đến khó khăn trong việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch. 

Trong thời gian tới, tất cả các lực lượng chức năng sẽ vào cuộc quyết liệt, hỗ trợ tối đa về nhân lực, vật chất cho La Gi, thì địa phương cần phải xây dựng những kế hoạch triển khai bài bản, hợp lý.

Trong đó chú trọng đến việc vận động người dân tham gia xét nghiệm sàng lọc cộng đồng. Những trường hợp không chấp hành thì tiến hành cưỡng chế đến nơi xét nghiệm. Quyết tâm sớm đưa thị xã La Gi trở lại cuộc sống bình thường mới.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong thống nhất tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn thị xã theo nguyên tắc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đến hết ngày 6/9.

 Trong thời gian đó, bắt đầu từ 0 giờ ngày 27/8 đến hết ngày2/9 áp dụng biện pháp cao hơn yêu cầu người dân không ra khỏi nhà, ai ở đâu ở yên đó, thực hiện triệt để nhà cách ly với nhà.

 Trong khoảng thời gian này dừng tất cả các hoạt động trừ các hoạt động phòng chống dịch. Các cơ quan nhà nước cử đại diệntrực tại cơ quan còn lại làm việc ở nhà. Các cơ sở sản xuất đãđảm bảo được 3 tại chỗ thì tiếp tục. Dừng tất cả các công trình xây dựng, chợ truyền thống, hoạt động khai thác hải sản. Giao Chủ tịch UBND thị xã La Gi tổ chức, triển khai toàn bộ lực lượng, thực hiện nghiêm ngay từ đầu. 

Thực hiện xét nghiệm diện rộng, ưu tiên làm ở những địa phương là vùng cam, vùng đỏ, các xã còn lại phải thực hiện xét nghiệm ít nhất 2 lần trong thời gian thực hiện nghiêm. 

Đồng thời, phải có kế hoạch tổ chức xét nghiệm, hạn chế tối đa việc người dân ở nhiều khu phố tập trung về một điểm xét nghiệm. Phối hợp với Sở Công thương cung cấp lương thực thực phẩm cho người dân. 

Thực hiện việc đi chợ giúp, tiến hành giao hàng tại nhà cho người dân. Vận động người dân nên đăng ký mua lương thực đủ để cung cấp cho gia đình từ 4 - 5 ngàyhoặc dài hơn. Tổ chức kiện toàn các đội cứu nạn, cứu hộ và cung cấp số đường dây nóng để người dân liên hệ trong trường hợp đặc biệt. 

Chủ tịch UBND tỉnh giao Giám đốc Công an tỉnh, Chỉ huy Trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Chỉ huy Trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cử cán bộ chiến sỹ hỗ trợ cho La Gi.

Sở Y tế bổ sung lực lượng vào hỗ trợ La Gi lấy mẫu, xét nghiệm, đảm bảo vật tư sinh phẩm phục vụ việc triển khai xét nghiệm. Mỗi ngày Ban Chỉ Đạo Covid – 19 tỉnh sẽ họp với thị xã La Gi để ghi nhận tình hình, giải quyết ngay những khó khăn vướng mắc. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để dân hiểu rõ tình hình và sự quyết tâm cao nhất để khống chế được dịch bệnh tại thị xã La Gi trong 2 tuần tới. 

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Sẽ triển khai các biện pháp mạnh khống chế dịch trong 2 tuần tới