Theo dõi trên

La Gi - “thành phố” tương lai

16/01/2019, 09:28 - Lượt đọc: 342

BT- Xác định thị xã La Gi là trung tâm tổng hợp về kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế, khoa học kỹ thuật, thương mại, dịch vụ và du lịch. Ngoài ra còn là trung tâm phát triển kinh tế biển, công nghiệp tập trung, khai thác, chế biến hải sản, du lịch sinh thái, văn hóa, lịch sử cấp vùng và đô thị hạt nhân thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội vùng phía Nam và của tỉnh Bình Thuận.

                
   Công viên Trung tâm hành chính thị xã La    Gi.

Qua 12 năm kể từ khi trở thành thị xã, La Gi đã không ngừng được đầu tư phát triển và trở thành đô thị lớn thứ hai của tỉnh Bình Thuận (sau TP. Phan Thiết). La Gi có nhiều tiềm năng phát triển với sự thuận lợi về hệ thống giao thông đường thủy, đường bộ, có bờ biển dài 28 km với nhiều bãi biển đẹp thu hút khách du lịch. Cảng cá La Gi là cảng lớn trong khu vực, với lượng hải sản các loại khai thác đạt 61.800 tấn/năm, số lượng tàu cá khoảng gần 2.000 tàu, ngành chế biến hải sản và đóng tàu đang là thế mạnh của La Gi, có đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của thị xã.

                
      
   La Gi không ngừng được đầu tư phát triển    hạ tầng để trở thành đô thị lớn thứ hai của tỉnh Bình Thuận.

Ngày 23/4/2018, thị xã La Gi đã long trọng đón nhận quyết định công nhận là đô thị loại III của Bộ Xây dựng. Hiện nay, La Gi đang tập trung đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật và một số tiêu chí khác, để sớm nâng cấp lên thành phố trực thuộc tỉnh.

                                                          
   Chú trọng đầu tư hạ tầng để góp phần phát    triển KT-XH.
   Cảng cá La Gi, nơi tàu cá địa phương và    các tỉnh cập cảng.
   La Gi có thế mạnh phát triển kinh tế biển.
   Nhiều bãi biển đẹp thu hút doanh nghiệp    đầu tư du lịch.

N.L



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi - “thành phố” tương lai