Theo dõi trên

La Gi: Thu gom đối tượng xin ăn, lang thang cơ nhỡ, tâm thần dịp Lễ hội Dinh Thầy Thím

06/10/2019, 09:30 - Lượt đọc: 276

Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã La Gi ban hành kế hoạch tổ chức vận động, thu gom các đối tượng xin ăn, lang thang cơ nhỡ, tâm thần dịp Lễ hội Văn hóa – Du lịch – Dinh Thầy Thím.

Theo kế hoạch, để thực hiện tốt việc thu gom các đối tượng xin ăn, lang thang cơ nhỡ, tâm thần dịp lễ,thị xã thành lập một Tổ thu gom. Thành viên trong tổ 12 người từ ngành Lao động Thương binh Xã hội, Công an thị xã, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh... Tổ sẽ phối hợp với UBND các xã Tân Tiến, Tân Hải rà soát, điều tra tại các thôn Tam Tân, Hiệp Tín và Hiệp Tiến, nhất là khu vực vào Dinh và Mộ Thầy Thím ngăn chặn tình trạng trẻ em tham gia ăn xin. Đồng thời, gửi văn bản đến các trường học yêu cầu phổ biến, tuyên truyền cho các em học sinh biết không được tham gia hoạt động ăn xin trong dịp lễ.

Những năm qua nạn ăn xin, người lang thang, tâm thần ở Dinh Thầy Thím gần như đã không còn.

Cùng với đó chủ động, thu gom người xin ăn, người lang thang sống nơi công cộng và người tâm thần tại Mộ Thầy Thím, Ngảnh Tam Tân, dốc ông Bằng, bến xe Dinh. Ngăn chặn tình trạng đeo bám khách xin ăn từ ngày 6 - 15/10.

Việc tổ chức vận động, thu gom đối tượng xin ăn, lang thang cơ nhỡ, tâm thần nhằm góp phần đảm bảo an ninh trật tự, mỹ quan lễ hội và môi trường du lịch văn minh, thân thiện trong dịp lễ. Đồng thời, nâng cao ý thức của người dân, không để con em mình tham gia tiếp tay cho nhóm ăn xin; ngăn chặn các đối tượng lợi dụng vào những ngày lễ hội để xin ăn và chèo kéo khách du lịch.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Thu gom đối tượng xin ăn, lang thang cơ nhỡ, tâm thần dịp Lễ hội Dinh Thầy Thím