Theo dõi trên

La Gi xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước

14/08/2017, 09:03

BT- Trong những năm qua, La Gi đã tập trung chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xác định ưu thế hải sản là ngành kinh tế mũi nhọn. Cùng với sự đầu tư hoàn thiện hạ tầng cơ sở, đường giao thông, các công trình thủy lợi, mạng lưới điện, bưu chính viễn thông đã góp phần phục vụ sản xuất, chuyển đổi diện mạo đời sống kinh tế - xã hội ở thị xã.

                
La Gi tổ chức lễ đón nhận cờ thi đua của    Chính phủ.

Năm 2016, mặc dù phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức do phải chịu nhiều tác động trực tiếp của biến đổi khí hậu, tình hình thời tiết diễn biến nắng nóng, khô hạn kéo dài, mùa mưa đến muộn không đảm bảo nước sản xuất nên sản lượng lương thực sụt giảm. Cửa biển thường xuyên bị bồi lấp nên tàu thuyền ra vào cảng biển gặp nhiều khó khăn. Nguồn lợi hải sản cũng bị giảm. Tuy nhiên Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã La Gi đã nỗ lực, đoàn kết, ra sức thi đua và đạt được nhiều thành quả tích cực trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng nông thôn mới. Các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại thị xã đều đạt và vượt so với kế hoạch. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thị xã 153,5 tỷ đồng, đạt 101,7% so chỉ tiêu (tăng 28,41% so năm 2015); giá trị sản xuất công nghiệp 1.175 tỷ đồng, đạt 101,32% KH; sản lượng hải sản và lương thực đạt 61.800 tấn, đạt 101,31% KH; kim ngạch xuất khẩu 88,081 triệu USD, đạt 107,42% KH.

Cùng với phát triển kinh tế, các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa cũng có nhiều chuyển biến, chất lượng dạy và học ở các cấp được giữ vững, tỷ lệ học sinh bỏ học giảm, công tác khám chữa bệnh và phòng, chống các dịch bệnh nguy hiểm thực hiện có hiệu quả, công tác chăm lo cho đối tượng chính sách, người nghèo được thực hiện kịp thời, chu đáo. Quỹ đền ơn đáp nghĩa đã vận động được 658,332 triệu đồng, đạt 131,67% KH tỉnh giao. Quỹ vì người nghèo vận động được hơn 1,076 tỷ đồng, triển khai điều tra, rà soát hộ nghèo kết quả năm 2016 giảm 144 hộ, đạt 109,2% KH. Bên cạnh đó, công tác phòng, chống tham nhũng được quan tâm chỉ đạo và triển khai thực hiện, lĩnh vực an ninh quốc phòng được tăng cường, tình hình chính trị cơ bản ổn định, không để xảy ra “điểm nóng”, an toàn giao thông giảm trên 3 tiêu chí, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân thị xã cũng ngày càng được nâng cao.

 Song song đó, La Gi còn có nhiều sáng kiến, giải pháp trong các lĩnh vực đổi mới công tác quản lý, cải cách hành chính, ứng dụng vào thực tiễn đem lại hiệu quả cao về kinh tế, xã hội. Cuối năm 2016, chỉ số cải cách hành chính thị xã được UBND tỉnh xếp loại tốt. Các phong trào thi đua được phát động một cách toàn diện gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Phong trào “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới” được cụ thể hóa với nhiều phong trào thi đua thiết thực, tập trung đầu tư nguồn lực để tiếp tục hoàn thành tiêu chí nông thôn mới, đến cuối năm 2016 đã đạt 100% KH tỉnh giao.

Với những kết quả đạt được, vừa qua thị xã La Gi đã vinh dự nhận Cờ thi đua của Chính phủ vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2016 – Cụm thi đua số 1.                      

 K.Chi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước