Theo dõi trên

Làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng chỉ đạo: Chấn chỉnh những thông tin không chính xác về tỉnh

13/02/2017, 08:00 - Lượt đọc: 18

BT- Mới đây, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng có buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2016 và những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Ngành TT&TT triển khai thực hiện chương trình kế hoạch năm 2016 đạt chỉ tiêu và đúng tiến độ. Đã đưa được hình ảnh du lịch Bình Thuận lên kênh truyền hình đối ngoại VTC10 với 2 chương trình: “Về thăm Phú Quý” và “Hòn Rơm điểm hẹn”. Tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề: “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử pháp lý” tại thị xã La Gi và huyện Tuy Phong. Hoạt động bưu chính, viễn thông được duy trì và phát triển. Việc cung cấp thông tin, giải quyết các thủ tục hành chính một cách công khai; chữ ký số phát huy hiệu quả sử dụng, tiết kiệm chi phí phát hành. Việc áp dụng linh hoạt dịch vụ hành chính công trực tuyến kết hợp với trả kết quả qua hệ thống bưu chính tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, góp phần thực hiện tốt yêu cầu cải cách hành chính.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ rõ những tồn tại hạn chế trong năm qua. Đáng chú ý là việc thông tin về tình hình của tỉnh trên các báo ngoài tỉnh nhiều trường hợp không chính xác, chậm có sự đính chính. Trong khi đó, việc phát hiện, thông tin về những thành tựu, nhân tố tích cực của tỉnh chưa nhiều. Công tác thông tin đối ngoại chưa có nhiều đổi mới, công tác tuyên truyền đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài còn nhiều khó khăn. Hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện công vụ ở một số cơ quan, đơn vị cấp tỉnh và cấp huyện chưa cao, chưa tương xứng với yêu cầu. Hạ tầng công nghệ thông tin tuy được quan tâm đầu tư tuy nhiên vẫn còn hạn chế.

Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ, thông tin, truyền thông là lĩnh vực có nhiều đặc thù và đang thay đổi rất mạnh mẽ trong thời đại hiện nay, có tác động rất lớn và toàn diện đến mọi mặt của xã hội từ kinh tế - xã hội đến quốc phòng – an ninh. Do đó, trong thời gian tới, Sở TT&TT cần phải tăng cường đoàn kết, phát huy nội lực, tận dụng mọi thuận lợi, phấn đấu thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị, góp phần chung sức xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh, toàn diện và bền vững…

Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý Sở Thông tin và Truyền thông phải phát huy tốt vai trò trong công tác báo chí, xuất bản và tuyên truyền, góp phần ngăn chặn sự suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong đội ngũ cán bộ, đảng viên. Đồng thời, tăng cường xây dựng đội ngũ cán bộ cơ quan, cán bộ ngành thông tin, truyền thông ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng chỉ đạo: Chấn chỉnh những thông tin không chính xác về tỉnh