Theo dõi trên

Lan tỏa mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước

28/03/2019, 09:28

BT- Thấm nhuần tư tưởng thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực hưởng ứng, đẩy mạnh và thực hiện sáng tạo, hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước. Qua đó góp phần quan trọng vào việc thực hiện thành công các chỉ tiêu về phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

                
Lãnh đạo 15 cụm, khối thi đua của tỉnh ký    kết giao ước thi đua năm 2019.

Với phương châm “Càng khó khăn càng tích cực thi đua”, toàn tỉnh đã tổ chức tốt nhiều phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, bám sát nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, địa phương, phản ánh rõ nét nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội. Đặc biệt, các phong trào thi đua yêu nước được triển khai sâu rộng ở các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương và toàn thể nhân dân trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội. Nổi bật là phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016 – 2020 đã thu hút được sự hưởng ứng tích cực của toàn xã hội, làm thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân trong tỉnh. Nhờ đó, cuối năm 2018, toàn tỉnh có 56/96 xã đạt chuẩn nông thôn mới, chiếm 58,33% và 1 huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Bên cạnh đó, hưởng ứng phong trào thi đua “Bình Thuận chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, toàn tỉnh đã đóng góp, hỗ trợ kinh phí để  mua và cấp trên 24.300  thẻ BHYT cho người nghèo và gần 28.300 thẻ BHYT cho  người thuộc hộ cận nghèo. Các địa phương, các khối thi đua còn tích cực tham gia phong trào xây dựng nhà tình nghĩa để tặng cho các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách trên toàn tỉnh. Riêng các thành viên thuộc 15 cụm, khối thi đua của tỉnh đóng góp số tiền gần 1,5 tỷ đồng để tặng quà, mua thẻ BHYT, xây dựng 9 căn nhà tình thương cho các đối tượng chính sách và hộ nghèo trên địa bàn tỉnh… Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, toàn tỉnh có 64 tập thể và 64 cá nhân được Bí thư Tỉnh ủy tuyên dương; 10 tập thể và 10 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng. Thành quả trên là động lực, là nền tảng vững chắc để toàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với nhiều phong trào thi đua yêu nước, xem đó là nhiệm vụ trọng tâm, nòng cốt nhằm xây dựng quê hương Bình Thuận ngày càng phát triển.

Thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà đã, đang và sẽ ra sức thực hiện tốt 4 khâu đột phá theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII đã đề ra. Cùng với đó, tập trung tái cơ cấu, đổi mới mô hình tăng trưởng nền kinh tế; nâng cao năng suất, chất lượng, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Bảo đảm an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Song song, tập trung lãnh đạo và tổ chức tốt các phong trào thi đua “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới”; “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; “Bình Thuận chung tay vì người nghèo - không để ai bỏ lại phía sau giai đoạn 2017  -  2020”. Đồng thời, gắn các phong trào thi đua với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cùng các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, kỷ niệm các sự kiện trọng đại của đất nước và địa phương trong năm 2019… Tin rằng, với tinh thần đoàn kết, nỗ lực, từng cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh sẽ phát huy tối đa tinh thần, trách nhiệm tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, chung tay, góp sức đưa tỉnh nhà bứt phá đi lên nhanh hơn, mạnh mẽ hơn.

KIM ANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lan tỏa mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước