Theo dõi trên

Lãnh đạo tỉnh đối thoại với công nhân lao động

24/08/2017, 08:15

BT- Sáng 23/8, UBND tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức chương trình giao lưu, đối thoại gữa lãnh đạo tỉnh với cán bộ công đoàn cơ sở và công nhân lao động. Tham dự có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa; lãnh đạo các sở, ban ngành và 250 công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.

Tại chương trình, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Xuân Phối nhấn mạnh: “Đây là dịp để cán bộ công đoàn, công nhân lao động được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng với lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành những vấn đề liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của công nhân lao động. Đồng thời đề xuất những giải pháp nhằm hướng tới sự phát triển bền vững của tổ chức công đoàn”.

Tại buổi đối thoại, nhiều công nhân lao động đã có ý kiến, kiến nghị tỉnh tập trung xoay quanh các vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động như nhà ở, nhà trẻ dành cho công nhân tại các khu, cụm công nghiệp; vấn đề giao thông ở những điểm thường xuyên xảy ra tai nạn; chính sách hỗ trợ vay vốn ưut đãi để nâng cao cuộc sống; doanh nghiệp phải công khai việc tham gia bảo hiểm xã hội cho người lao động được biết nhưng việc này chưa được thực hiện tốt, từ đó nhiều doanh nghiệp chiếm dụng tiền bảo hiểm xã hội của người lao động, đến khi người lao động có nhu cầu khám bệnh hoặc nghỉ việc mới biết ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động… Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở và trách nhiệm, lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành đã trao đổi, giải đáp thấu đáo những vấn đề mà cán bộ, công nhân lao động đã quan tâm.

Kết luận tại buổi giao lưu, đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai khẳng định, nhiều năm qua kinh tế - xã hội của tỉnh không ngừng phát triển về mọi mặt, kết quả đó có sự đóng góp to lớn, quan trọng của lực lượng CNLĐ trên địa bàn toàn tỉnh. Thông qua buổi đối thoại đã tạo điều kiện để người lao động nói lên tiếng nói của mình và đây cũng là dịp để lãnh đạo tỉnh nắm bắt sâu hơn tâm tư, nguyện vọng, những điều còn vướng mắc, tồn tại trong đời sống người lao động trong tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng, lãnh đạo các cấp tiếp tục nghiên cứu, nắm kỹ chế độ chính sách, pháp luật, những vấn đề có liên quan tới người lao động, khẩn trương có những giải pháp để giải quyết cụ thể, thấu đáo nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động.

Dịp này, UBND tỉnh tặng 50 phần quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng; LĐLĐ tỉnh tặng 5 căn nhà “Mái ấm công đoàn” và hỗ trợ 200 triệu đồng sửa chữa hệ thống nước sinh hoạt cho giáo viên và học sinh vào mùa khô tại 13 điểm trường trong tỉnh từ nguồn kinh phí Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

 Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo tỉnh đối thoại với công nhân lao động