Theo dõi trên

Lãnh đạo tỉnh thắp hương tưởng nhớ các Vua Hùng

07/04/2017, 11:10 - Lượt đọc: 17

BTO- Sáng 6/4 (nhằm mùng 10/3 âm lịch), hàng ngàn người dân ở huyện Tuy Phong và các địa phương lân cận đã đến đền thờ Hùng Vương tại thị trấn Phan Rí Cửa để thắp hương tưởng nhớ công ơn các Vua Hùng đã có công dựng nước.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng dẫn đầu đoàn đại biểu của tỉnh đã kính cẩn thắp hương, bày tỏ lòng thành kính của toàn thể nhân dân tỉnh Bình Thuận trước anh linh các Vua Hùng, qua đó thể hiện quyết tâm đưa tỉnh nhà tiếp tục phát triển một cách toàn diện, nâng cao đời sống của người dân, góp phần cùng đất nước hiện thực hóa mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”.

 Tại buổi lễ, các lễ vật như: Bánh chưng, bánh dày tượng trưng cho trời và đất được người dân thị trấn Phan Rí Cửa tự tay làm từ hôm trước đã được dâng lên bàn thờ Vua Hùng. Các vị tiền hiền đã có công khai khẩn ruộng đất, lập nên thôn làng được cung nghinh về đền thờ Hùng Vương, sau đó tiến hành các lễ cầu an, cầu siêu, múa lân, biểu diễn võ thuật nhằm thể hiện lòng biết ơn của con cháu đến các bậc tổ tiên.

 Sau đây là những hình ảnh được phóng viên ghi lại tại buổi lễ:

Dù trời mưa khá lớn, buổi lễ vẫn diễn ra với nghi thức rước kiệu, cung nghinh các vị tiền hiền, anh hùng liệt sĩ về Đền thờ Hùng Vương
36 thanh niên được tuyển chọn để dâng bánh chưng, bánh dày
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng kính cẩn thắp hương trước anh linh các Vua Hùng
Di tích Đền thờ Hùng Vương tại Phan Rí Cửa đã được công nhận di tích lịch sử cấp tỉnh từ năm 2010

H.Đ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo tỉnh thắp hương tưởng nhớ các Vua Hùng