Theo dõi trên

Lao đao vì giá nông sản giảm

06/07/2017, 17:15

BTO- Chiều ngày 5 và sáng 6/7, bà Trần Hồng Nguyên – Đại biểu Quốc hội đơn vị Bình Thuận đã tiếp xúc cử tri phường Phước Lộc (thị xã La Gi) và xã Tân Hà (huyện Đức Linh).

                
      
      Bà Trần Hồng Nguyên tặng quà cho mẹ liệt sỹ Võ Thị Phần, ở khu phố    7, phường Phước Lộc

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri bày tỏ vui mừng trước kết quả đạt được của kỳ họp thứ ba - Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị Bình Thuận tại kỳ họp. Ở Tân Hà, cử tri cho biết: Khoảng 3 tháng gần đây, việc xe chở cát quá tải vì né công an nên chạy ồ ạt vào các đường liên thôn, khiến đường sá bị xuống cấp trầm trọng. Dự án đường vào trung tâm xã mới đưa vào sử dụng từ tháng 6/2016 nhưng nay đã xuất hiện nhiều “ổ voi”, “ổ gà”; tình trạng hàng kém chất lượng tràn về vùng sâu, vùng xa ngày càng nhiều; người dân lao đao vì giá heo hơi và một số nông sản giảm sâu, đề nghị Nhà nước có biện pháp ngăn chặn, hỗ trợ người dân. Đồng thời, sớm thông qua Luật Công an xã để lực lượng này hoạt động tốt hơn, vì nhiều quy định trong Pháp lệnh Công an xã hiện không còn phù hợp. Cử tri cũng kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chế độ chính sách cho người cao tuổi, hưu trí và cán bộ bán chuyên trách, tăng lương cho giáo viên;

                
      Ông Phạm Xuân Kỷ - Cử tri xã Tân Hà kiến nghị với Đại biểu Quốc hội

Trả lời kiến nghị của cử tri, lãnh đạo chính quyền địa phương cho biết, đối với dự án đường trung tâm xã, xã đã có văn bản yêu cầu đơn vị thi công khẩn trương khắc phục các đoạn đường xuống cấp. Để ngăn chặn tình trạng xe quá tải, khi nhận được tin báo người dân, UBND huyện đã chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm tra, qua đó phát hiện, xử phạt nhiều trường hợp xe chở hàng quá tải (chủ yếu từ huyện Tánh Linh, và thị trấn Võ Xu, huyện Đức Linh sang), nhưng vẫn chưa ngăn chặn triệt để nên công tác tuần tra, xử lý vi phạm tại các tuyến đường liên thôn sẽ tiếp tục thực hiện.

Bà Trần Hồng Nguyên cho rằng: Để đảm bảo đầu ra cho nông sản, người dân cần phát triển cây trồng, vật nuôi theo quy hoạch, sản xuất có liên kết, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm. Để ngăn chặn hiệu quả tình trạng bán hàng kém chất lượng, Quốc hội đã bổ sung hành vi bán hàng kém chất lượng, hàng giả vào Bộ luật hình sự. Đối với các vấn đề ngoài thẩm quyền, ĐBQH sẽ tổng hợp, kiến nghị lên Quốc hội và các bộ, ngành liên quan xem xét, giải quyết.

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh – liệt sỹ (27 – 7), bà Trần Hồng Nguyên đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lao đao vì giá nông sản giảm