Theo dõi trên

Lễ kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam

22/03/2018, 17:03

BTO- Sáng 22/3, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Công tác xã hội (CTXH) Việt Nam 25/3 với chủ đề: “CTXH - Vì hạnh phúc nhân dân”.

Từ năm 2017, Thủ tướng Chính phủ đã chọn ngày 25/3 hằng năm là Ngày CTXH Việt Nam nhằm tôn vinh vai trò và đóng góp của người làm CTXH trong việc tham gia giải quyết các vấn đề của cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội, góp phần bảo đảm thực hiện quyền con người, công bằng, tiến bộ xã hội và hạnh phúc của nhân dân.

Tại Bình Thuận, qua 7 năm (2010-2017) thực hiện Đề án “Phát triển nghề CTXH giai đoạn 2010-2020”, toàn tỉnh có 11 cơ sở trợ giúp xã hội với 190 cán bộ, nhân viên và 1.298 công chức, viên chức, cộng tác viên CTXH, trong đó có 46 cộng tác viên chuyên trách tại 46 xã, phường, thị trấn; 804 cộng tác viên trẻ em ở các thôn, bản, khu phố; 306 thành viên đội CTXH tình nguyện và 142 cán bộ, công chức làm CTXH ở 3 cấp. Để phát huy tinh thần trách nhiệm và nâng cao năng lực công tác trong việc chăm sóc, trợ giúp các đối tượng xã hội, Sở LĐ, TB&XH đã phối hợp mở các lớp Trung cấp nghề CTXH hệ vừa học vừa làm; bồi dưỡng kiến thức nghề CTXH; cử cán bộ của sở đi học thạc sĩ CTXH; cử một số cán bộ và giáo viên Trường Cao đẳng Nghề dự lớp giảng viên dạy nghề CTXH do Cục Bảo trợ xã hội phối hợp với Trường Đại học Lao động xã hội tổ chức. Ngoài ra, Sở LĐ, TB&XH còn tổ chức 30 lớp tập huấn hướng dẫn nghiệp vụ, kỹ năng nghề CTXH cho 6.456 lượt cán bộ, công chức, nhân viên, cộng tác viên ở 3 cấp và các cơ sở bảo trợ xã hội trong và ngoài công lập…

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu các đơn vị liên quan đã trao đổi, chia sẻ về nghề CTXH. Qua đó, hầu hết các ý kiến đều nhận định nghề CTXH có vai trò quan trọng ở nhiều góc cạnh của cuộc sống, như: Bảo vệ trẻ em, giúp đỡ các thành viên trong gia đình giải quyết xung đột, hỗ trợ tâm lý và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, trợ giúp người già và người khuyết tật..

Nhân dịp này, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội khen thưởng cho 6 tập thể và 7 cá nhân vì đã có nhiều đóng góp trong triển khai thực hiện Đề án “Phát triển nghề Công tác xã hội giai đoạn 2010-2020” từ năm 2010 đến 2017.

T.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam