Xã hội Cập nhật lúc 08:13:09 21/03/2017  (Lượt xem:  950 )
Lo lắng xe quá tải tái diễn trên

Lo lắng xe quá tải tái diễn trên quốc lộ 1A

BT - Khi đang trên đà tiến tới chấm dứt tình trạng xe quá tải thì Trạm kiểm tra tải trọng xe trên quốc lộ 1A của tỉnh phải dừng hoạt động khiến tuyến đường trọng điểm quốc gia qua Bình Thuận dài hơn 170 km đang đối mặt với nguy cơ bị phá nát…

Tháng 9/2016, liên Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) – Bộ Công an thống nhất kết thúc thực hiện Kế hoạch 12593 về phối hợp tuần tra kiểm soát xử lý hành vi chở hàng quá tải của ô tô trên tuyến đường bộ. Kể từ đó, lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) phải ngừng phối hợp tại Trạm kiểm tra tải trọng xe, dù qua hơn 2 năm thực hiện nhiệm vụ luôn được Trung ương đánh giá là một trong các trạm hoạt động hiệu quả nhất nước.

Lực lượng Thanh tra giao thông kiểm tra các phương tiện có biểu hiện quá tải.

Ông Huỳnh Ninh Thạch – Chánh Thanh tra Sở GTVT cho biết: Trước tình hình trên, Sở GTVT đã chỉ đạo chúng tôi dừng hoạt động của trạm và phân công lực lượng bảo quản phương tiện, tài sản, thiết bị trong thời gian chờ hướng dẫn mới của Bộ GTVT. Đồng thời tăng cường kiểm soát tải trọng bằng cân xách tay trên các tuyến đường địa phương và các tuyến quốc lộ được ủy thác quản lý. Trong khi đó, Bộ GTVT chỉ ủy thác cho Bình Thuận kiểm tra tải trọng xe trên tuyến quốc lộ 55 và quốc lộ 28B. Vì thế, cùng với các địa phương khác, việc kiểm tra xe quá tải trên quốc lộ 1A qua Bình Thuận đang bị bỏ ngỏ. Ông Trần Thanh Đạt, người dân thôn Phú Mỹ, xã Hàm Mỹ (Hàm Thuận Nam) bức xúc: Thời gian gần đây, nhiều xe container chở đầy xi măng, sắt, thép và nông sản vô tư chạy bon bon trên quốc lộ 1A. Nhìn bằng mắt thường có thể xác định được những chiếc xe trên đều quá tải nhưng không bị xử lý!. “Điều quan tâm nhất của tôi là khi trạm cân trên quốc lộ 1A ngừng hoạt động, tình trạng xe chở hàng quá tải tái diễn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, gây mất trật tự an toàn giao thông” - Chánh Thanh tra Sở GTVT Huỳnh Ninh Thạch lo lắng. Được biết, chỉ trong 2 tháng đầu năm 2017, trên các tuyến đường địa phương và 2 tuyến quốc lộ do Bộ GTVT ủy thác quản lý, lực lượng Thanh tra giao thông (Sở GTVT) đã xử phạt 84 trường hợp xe quá tải.

“Điều quan tâm nhất của tôi là khi trạm ngừng hoạt động, tình trạng xe chở hàng quá tải tái diễn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, gây mất trật tự an toàn giao thông” - Chánh Thanh tra Sở GTVT Huỳnh Ninh Thạch.

Để ngăn chặn xe quá tải, ngày 6/1/2017, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 52 về tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra tải trọng phương tiện đường bộ trên địa bàn tỉnh. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông khẩn trương hoàn thiện việc lắp đặt và đưa vào hệ thống cân tải trọng được Bộ Công an trang bị tại Trạm kiểm soát giao thông Hàm Tân vào hoạt động theo chỉ đạo của Thủ tướng và Bộ Công an. Song song đó, chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an cấp huyện trang bị, sử dụng cân xách tay khi tuần tra, kiểm soát lưu động nhằm kịp thời phát hiện, xử lý xe quá tải trên các tuyến giao thông. Ngày 1/3/2017, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có kế hoạch “Quy hoạch tổng thể trạm kiểm tra tải trọng xe trên đường bộ đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”. Theo kế hoạch được phê duyệt, trong 28 trạm ưu tiên đầu tư trong giai đoạn đến năm 2020 thì Bình Thuận sẽ có 1 trạm cân cố định được thành lập tại xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình. Như vậy, thời gian tới, trên quốc lộ 1A đoạn qua Bình Thuận sẽ có 2 nơi tiến hành kiểm tra tải trọng xe là xã Sông Phan, huyện Hàm Tân và xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình. Mong rằng, các ngành chức năng khẩn trương triển khai để sớm đưa trạm cân vào hoạt động, ngăn chặn xe quá tải lưu thông trên các tuyến đường bộ, bảo vệ hạ tầng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

LÊ PHÚC

Xem tin theo ngày
Thông tin cần biết
Tặng 30 xe đạp cho học sinh nghèo xã vùng cao Đông Tiến

BT- Đoàn công tác xã hội Câu lạc bộ doanh nhân Sài Gòn tại TP.Hồ Chí Minh vừa tổ chức chuyến thăm và trao tặng 30 chiếc xe đạp cho 30 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trường tiểu học và THCS xã vùng cao Đông Tiến, huyện Hàm Thuận Bắc. Mỗi chiếc xe đạp trị giá khoảng 1.700.000 đồng; tổng trị giá 30 chiếc xe đạp khoảng 51 triệu đồng.

Xem chi tiết
Xung quanh bài báo “khổ sở vì barie”

BT- Số báo ra ngày 15/11/2017 trong mục “diễn đàn nhân dân” có đăng bài “khổ sở vì barie”. Sau khi báo phát hành thì UBND thị xã La Gi có văn bản phản hồi về một số thông tin mà bài báo đề cập. Tổ phúc tra của báo đã làm việc với cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương để xác minh lại những thông tin bài báo phản ánh.

Xem chi tiết
Đối tượng nào được miễn, giảm học phí?

BTO- Xin chào luật sư! Tôi có một học sinh năm nay em ấy 17 tuổi và cha mẹ em ấy mới mất cách đây 1 tháng. Hiện tại em đang sống với anh trai nhưng điều kiện kinh tế rất khó khăn. Nếu em ấy không có trợ cấp vì đã quá tuổi vị thành niên thì có được xét miễn, giảm học phí không ạ? Mong luật sư trả lời giúp, xim cám ơn!

Xem chi tiết
Trang trại đã khắc phục ô nhiễm môi trường

BT- Một số cử tri ở xã Hàm Đức, Hàm Thuận Bắc phản ánh: Trang trại chăn nuôi heo Châu Lê 2 tại xã Hàm Đức chưa xây dựng hoàn chỉnh hệ thống xử lý nước thải, nhưng đã đưa vào hoạt động, gây ô nhiễm môi trường xung quanh.

Xem chi tiết
Nên thường xuyên kiểm tra ống khí dẫn gas

BT- Để gọn gàng và mỹ quan căn bếp, hầu như nhà nào cũng đều đặt bình gas trong tủ kín dưới bếp. Với tư tưởng chủ quan của nhiều người, mỗi lần hết gas chỉ thay bình chứ chưa nghĩ đến thay ống dẫn gas. Vì họ cứ nghĩ, có làm sao đâu, ống vẫn tốt, việc gì phải thay.

Xem chi tiết
Ông Thất cần chấm dứt giết mổ gia súc

BT- Một số hộ dân ở xã Hàm Đức, Hàm Thuận Bắc phản ánh: Cơ sở giết mổ gia súc của ông Hà Văn Thất, thôn 5, xã Hàm Đức đã bị UBND xã Hàm Đức lập biên bản đình chỉ hoạt động, vì không có giấy phép giết mổ gia súc. Nhưng ông Thất vẫn không chấp hành, tiếp tục giết mổ gia súc, gây ô nhiễm môi trường xung quanh, làm cho nhân dân hết sức bức xúc.

Xem chi tiết
Hỗ trợ trực tuyếnHotline: 0918680377 - 0623604533