Theo dõi trên

Lời kể kinh hoàng của người đã cứu sống bé bị chôn sống

27/05/2018, 09:36

BTO- Sau thông tin chị Nguyễn Thị Thủy Trúc thường trú tại thôn Phò Trì, xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân cứu sống bé trai sơ sinh bị chôn sống, chúng tôi đã đến tận nơi để nghe chị kể lại giây phút kinh hoàng ấy.

Tôi cứ tưởng búp bê

Chúng tôi thật bất ngờ khi tận mắt chứng kiến nơi cậu bé sơ sinh bị chôn sống lại nằm trong vườn tràm ngay cạnh đường quốc lộ 55, sau lưng mảnh vườn nhỏ ấy là Trường tiểu học Tân Thắng 2 và xung quanh là nhà dân (trong đó có nhà chị Trúc) ở khá đông đúc.

Những người dân nơi đây cho biết, khoảng22 giờ đến 24 giờ khuya ngày 25/5 họ nghe tiếng chó sủa bất thường nhưng cứ nghĩ đám trẻ qua bên trường chơi nên không ra kiểm tra. Khoảng 7 giờ sáng ngày 26/5 chị Trúc đi vệ sinh, chị nói “thường ngày, tôi không bao giờ đi vệ sinh ở cuối vườntràm, nhưng không hiểu sao sáng nay bước chân tôi cứ đi về nơi ấy. Lại gần tới nơi thấy có mô đất nhô lên, nhìn thấy cùi trỏ tay và chân trồi trên mặt cát lại cứ ngỡ là búp bê. Nhưng nhìn kĩ lại thấy ruồi bâu khá nhiều. Lấy hết bình tĩnh bước lại gần, tôi tá hỏa phát hiện giống một đứa bé. Hoảng hốt chạy vội vào nhà gọi chồng và em gái ra. Nghe thế, anh chồng nói “Nó sống mình sẽ nuôi, nếu chết sẽ chôn cho đàng hoàng”. Khi lớp đất cát được cào ra, chồng chị la lên “em ơi, nó còn sống em à. …”. Một bé trai nằm dưới đất còn nguyên dây rốn, nhau, vết máu trên tay dấu hiệu mới được sinh. Trên má phải có một vết thường dài khoảng 4cm khá sâu nhưng đã khô máu. Hai vợ chồng bồng vội lên thì bé cất tiếng khóc. Chị Trúc nói mình vừa sợ vừa thương nên cũng khóc theo. Bé được đưa vào nhà tắm rửa, cột dây rốn. Vì vết thương khá nặng nên chị đã bồng bé đến trạm y tế gần đó sơ cứu. Chị Trúc cho biết nếu bé không bị thương sẽ để ở nhà nhận nuôi luôn vì gia đình mình có duyên với bé nên mới gặp được.

Bé sống sót thần kì

Nếu theo những người dân gần đấy có thể cậu bé sơ sinh này đã bị chôn sống từ lúc khuya (khoảng 24 giờ). Một số người cứ thắc mắc “cát đất lấp hết mặt mũi lại bị thương khá nặng như thế sao có thể nằm dưới đất cả đêm mà vẫn thở?”.

Sau khi được các y bác sĩ trạm xá Tân Thắng sơ cứu (rửa vết thương, lau đất cát và may lại) bé được chuyển xuống bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi. Các bác sĩ ở khoa sản nơi đây cho biết “Từ lúc bé vào viện, bé chỉ ngủ và hơi thở rất đều”. Quan sát bé, chúng tôi thấy da mặt bé hồng hào, trông bé như chưa hề trải qua cơn thập tử nhất sinh trước đó.

Công an huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận hiện đã đến hiện trường ghi nhận vụ việcvà tiến hành điều tra, lấy lời khai của chị Trúc và một số người dân xung quanh. Chính quyền xã Tân Thắng cho biết vẫn chưa xác định được mẹ hay thân nhân của bé là ai?

Hiện, bé vẫn được các y bác sĩ bệnh viện chăm sóc đặc biệt.

Phan Tuyết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lời kể kinh hoàng của người đã cứu sống bé bị chôn sống