Theo dõi trên

Lữ Đoàn 681: Phát huy thế mạnh từ tăng gia sản xuất

20/12/2017, 15:06 - Lượt đọc: 42

BTO- Đẩy mạnh tăng gia sản xuất nhằm nâng cao đời sống cho cán bộ, chiến sĩ là một nội dung trọng tâm được Lữ Đoàn 681 thực hiện xuyên suốt nhiều năm qua và thu lại kết quả thiết thực.

Lữ Đoàn 681 đóng tại xã Tiến Thành,TP.Phan Thiết, Bình Thuận từ năm 2009,với điều kiện khí hậu nơi đây nắng nóng, nằm gần biển, toàn bộ là cát bạc màu,… ảnh hưởng đến việc tăng gia sản xuất, cung cấp nguồn thức ăn như rau, quả, thịt… cho đơn vị trong những ngày đầu hoạt động.

 

Tuy nhiên, chỉ sau 1 năm, Lữ Đoàn 681 đã đẩy mạnh tăng gia sản xuất cho cán bộ theo yêu cầu cấp trên cũng như tình hình đơn vị phải tổ chức sản xuất để tạo nguồn thực phẩm tại chỗ lâu dài và vấn đề an toàn thực phẩm được nâng cao, bảo đảm sức khoẻ cho bộ đội. Để thực hiện nhiệm vụ trên, hằng năm Lữ Đoàn 681 xây dựng kế hoạch TGSX trong năm với cơ cấu, quy mô phù hợp, phát huy được thế mạnh của đơn vị. Trong đó, tập trung vào chăn nuôi, trồng rau xanh, làm giò chả, đậu phụ, chăm sóc vườn thanh long…

Đến nay, Lữ Đoàn 681 có 2 vườn rau xanh với 2.000 m2, diện tích giàn các loại rau, củ là 500 m2; chuồng chăn nuôi heo tập trung 100 m2, heo lai rừng là 2.500 m2, chuồng nuôi gia cầm tập trung 100 m2, vườn thanh long có diện tích 13.000 m2.

Từ diện tích nuôi trồng trên, đơn vị đã tự túc toàn bộ rau, thịt… riêng năm 2017, thu từ thịt các loại là 4.520 kg; thu từ rau, củ, quả là 27.163kg; thu từ thanh long là 14.050 kg ;Giá trị lãi thu từ TGSX và dịch vụ kinh tế hậu cần đạt hơn 251 triệu đồng ,bình quân hơn 1.345 triệu đồng/người/năm. Nhờ vậy, chất lượng bữa ăn của bộ đội được giữ ổn định và cải thiện rõ nét, góp phần nâng cao sức khỏe bộ đội trong nhiều năm qua.

Ngoài đẩy mạnh tăng gia sản xuất, cải thiện đời sống cho bộ đội, cấp uỷ, chỉ huy các cấp đã làm tốt việc giáo dục nâng cao cảnh giác trong đơn vị, không để tác động từ bên ngoài, thường xuyên rà soát chất lượng chính trị, quản lý chặt chẽ các mối quan hệ của cán bộ, chiến sỹ; tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ trong thời gian trực sẵn sàng chiến đấu bảo đảm an toàn cho các ngày Lễ, Tết. Nét nổi bật trong công tác bảo vệ an ninh làquan hệ chặt chẽ với chính quyền địa phương, nắm vững tình hình an ninh, chính trị địa bàn.

Đối với công tác dân vận là tạo mối quan hệ tốt với cơ quan, chính quyền địa phương, được địa phương đùm bọc, yêu thương, giúp đỡ trong thực hiện nhiệm vụ. Qua đó làm nổi bật hình ảnh chiến sỹ Hải quân trong lòng nhân dân.

 H.Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lữ Đoàn 681: Phát huy thế mạnh từ tăng gia sản xuất