Theo dõi trên

Lực lượng vũ trang Bình Thuận phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ

20/12/2019, 15:52

BT- Chúng ta đang sống trong những ngày của tháng 12 - tháng mà toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019), 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2019).

                
Lực lượng vũ trang Bình Thuận tuần tra trên    đảo tiền tiêu Phú Quý. Ảnh: Duy Thỉnh.

75 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự yêu thương, đùm bọc của đồng bào cả nước, từ 34 chiến sĩ trong ngày đầu thành lập, quân đội ta đã phát triển thành các đại đoàn, quân đoàn, quân chủng, binh chủng. Từ tác chiến du kích, với vũ khí thô sơ, gậy gộc, giáo mác, đến tác chiến hiệp đồng nhiều quân, binh chủng, vũ khí trang bị hiện đại. Từ chiến thắng đầu tiên Phai Khắt, Nà Ngần, chiến thắng Điện Biên Phủ, chiến dịch Hồ Chí Minh và giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Có thể nói, trên đất nước Việt Nam, từng tấc đất, con sông, từ biên cương đến vùng biển, đảo đều ghi đậm những chiến công và cả những hy sinh anh dũng, kiên cường, bất khuất của bao lớp cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam. Một đội quân từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, luôn xứng đáng với niềm tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân, xứng đáng với phẩm chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ.

Lực lượng vũ trang (LLVT) Bình Thuận ra đời ngày 25/8/1945, trong những ngày sục sôi khí thế tiến công của Cách mạng Tháng Tám. Được sự nuôi dưỡng, đùm bọc, chở che của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, LLVT Bình Thuận đã chiến đấu và trưởng thành rất vẻ vang, góp phần làm nên những chiến công lẫy lừng của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

Trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là từ khi Ban Bí thư Trung ương Ðảng (khóa VI) ra Chỉ thị số 381 lấy ngày 22/12 là Ngày hội Quốc phòng toàn dân, với vai trò là cơ quan tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân (QPTD), phối hợp, triển khai, tổ chức thực hiện và là lực lượng nòng cốt trong xây dựng nền QPTD, LLVT tỉnh đã phát huy tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ. Đã tích cực, chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh quán triệt, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng khu vực phòng thủ (KVPT) vững chắc trên tất cả các nhiệm vụ như về nâng cao tiềm lực chính trị - tinh thần, kinh tế - xã hội, khoa học - công nghệ và trong xây dựng thế trận quân sự trong KVPT. Với quan điểm là phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, của khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững chắc theo hướng toàn dân, toàn diện và thế trận chiến tranh nhân dân vững chắc.

Là địa bàn chiến lược, có vị trí đặc biệt quan trọng trong thế trận phòng thủ của cả nước. Trong những năm qua, Bình Thuận đã tập trung tổ chức quán triệt, triển khai nội dung của Nghị quyết số 28 của Bộ Chính trị (khóa X) về xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành KVPT vững chắc trong tình hình mới; Nghị định của Chính phủ về xây dựng KVPT. Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể chính trị xã hội, đặc biệt là LLVT tỉnh Bình Thuận đã thực hiện tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương về thực hiện nhiệm vụ xây dựng nền QPTD, xây dựng KVPT, trong đó đáng chú ý là đã triển khai thực hiện đề án xây dựng hệ thống công trình phòng thủ biển đảo, các đảo gần bờ; quy hoạch hệ thống công trình phòng thủ tuyến ven biển; các công trình phát triển kinh tế - xã hội gắn với quốc phòng và các công trình phục vụ quốc phòng kết hợp phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Tỉnh đã chú trọng vào nhiệm vụ xây dựng LLVT, tuyển quân, giáo dục quốc phòng và an ninh, huấn luyện, diễn tập đáp ứng tốt yêu cầu sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi trong mọi tình huống, không để bị động, bất ngờ.

Ngày nay, trước yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, xây dựng, củng cố nền QPTD, xây dựng quân đội, xây dựng LLVT tỉnh nhà thì vấn đề giữ gìn và phát huy phẩm chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ càng trở nên cần thiết. Cán bộ, chiến sĩ LLVT Bình Thuận luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, kiên định và trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng. Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, chú trọng giáo dục, tuyên truyền truyền thống để mọi cán bộ, chiến sĩ nhận thức và tự hào với truyền thống vinh quang của quân đội, của LLVT tỉnh. Ra sức học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Tích cực và chủ động tham gia các phong trào của địa phương, giúp đỡ nhân dân phát triển kinh tế - xã hội, phòng chống thiên tai, dịch bệnh, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới tạo sự gắn kết bền chặt với nhân dân. Tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động của địa phương, Trung ương, của quân đội, nhất là cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” gắn với phong trào thi đua “3 tăng cường”, mô hình “LLVT tỉnh tăng cường đoàn kết với dân tộc, tôn giáo” làm cho thi đua thực sự là động lực thôi thúc cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

75 năm là một chặng đường chói lọi chiến công của dân tộc Việt Nam anh hùng và của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Chặng đường ấy, chiến công ấy đã được tạc vào lịch sử. Mỗi chúng ta, chỉ có quyền và chỉ có mỗi quyền duy nhất là làm cho chặng đường ấy, chiến công ấy mãi mãi sáng ngời. Đó là tâm huyết của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Bình Thuận.

    
    Trong cuộc   trường chinh giữ nước, Bình Thuận là chiến trường rất ác liệt, quân dân   ta chiến đấu gặp rất nhiều khó khăn, nhưng với ý chí kiên cường, tinh   thần tự lực, tự cường, LLVT tỉnh Bình Thuận luôn phát triển, càng đánh   càng mạnh, lập nên những chiến công xuất sắc. Những chiến thắng Lầu Ông   Hoàng, Camp Esépíc, Mương Mán, Ngã Hai, Sông Quao, Suối Kiết, Hoài Đức -   Bắc Ruộng, Tam Giác kiên cường, Khu Lê bất khuất, Đường Tám rực lửa… mãi   mãi in đậm trong ký ức nhân dân Bình Thuận.

Thanh Bình



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lực lượng vũ trang Bình Thuận phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ