Theo dõi trên

Lực lượng vũ trang huyện Hàm Thuận Bắc: Nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa

03/08/2017, 09:23

BT- Chúng tôi đến thăm nhà của Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Mốm, ở thôn Bình An, xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc trong những ngày tháng 7 vừa qua, ngôi nhà rất đông vui. Cán bộ, chiến sĩ của Ban chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện và đoàn viên thanh niên ở địa phương đến giúp mẹ sửa chữa, dọn dẹp vệ sinh quanh nhà và mua sỏi đá về làm đường vào nhà giúp mẹ thêm ấm lòng. Mẹ Nguyễn Thị Mốm năm nay đã 93 tuổi. Mẹ có chồng và 2 con là liệt sĩ, hiện nay đang sống cùng con cũng là thương binh. Trước gia cảnh khó khăn của mẹ, với trách nhiệm, nghĩa tình Bộ đội Cụ Hồ, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) huyện đã ra sức giúp và chăm lo cho cuộc sống của các mẹ.

                
   Các lực lượng làm đường vào nhà Mẹ Việt    Nam anh hùng Nguyễn Thị Mốm.

Thiếu tá Phạm Hoàng Dũng, Chính trị viên Phó Ban CHQS huyện Hàm Thuận Bắc cho biết: “Trong các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, lực lượng vũ trang huyện Hàm Thuận Bắc đã đóng góp kinh phí sửa chữa nhà, làm các công trình phụ, thăm, tặng quà, phụng dưỡng đến suốt đời 14 Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn; thăm, tặng quà thương binh, anh hùng LLVT; tổ chức tu sửa, dọn vệ sinh các Bia chiến thắng, đài tưởng niệm liệt sĩ cấp xã, quy tập 2 mộ liệt sĩ về an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh”…

Đến thăm ông Trần Văn Tý, thương binh 2/4, tỷ lệ thương tật 66% ở khu phố 1, thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc, ông cho biết: Hơn 4 năm làm nghĩa vụ quốc tế giúp bạn Campuchia, trong một lần bám địch, ông đã bị thương, xuất ngũ về với cuộc sống mưu sinh ông gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng với nghị lực của người lính Cụ Hồ, ông đã vươn lên, xây dựng cuộc sống gia đình, nuôi 2 con học đại học và xây dựng cơ sở làm ăn ổn định. Thực hiện chế độ chính sách cho người tham gia bảo vệ Tổ quốc theo Quyết định định 62 của Thủ tướng Chính phủ, ông được Ban CHQS huyện đề nghị giải quyết đợt đầu tiên. Với số tiền chi trả, ông dùng mua sắm máy may da để giảm bớt sức lao động, tăng hiệu quả việc đóng giầy, dép. Thực hiện giải quyết các chính sách theo các Quyết định 290, 188, 142, 62, 49 của Thủ tướng Chính phủ, huyện Hàm Thuận Bắc đã giải quyết kịp thời, dứt điểm, đúng đối tượng.

Huyện Hàm Thuận Bắc là địa phương có đối tượng được thụ hưởng các chế độ chính sách trong kháng chiến nhiều. Trong quá trình tổ chức, Ban CHQS huyện đã có nhiều giải pháp để thực hiện mang lại hiệu quả cao: phối hợp tuyên truyền, phổ biến đến tất cả người dân; hướng dẫn, lập hồ sơ chặt chẽ ngay từ nhà đối tượng; xét duyệt qua các cấp đúng trình tự, chặt chẽ; đề nghị giải quyết, chi trả cho các đối tượng được thụ hưởng nhanh, công bằng. Đến nay huyện Hàm Thuận Bắc đã giải quyết, tổ chức chi trả các chế độ cho trên 2.600 trường hợp theo Quyết định 290; trên 1.000 trường hợp theo Quyết định 62; 115 trường hợp theo Quyết định 142; lập 300 hồ sơ theo quyết định 49. Số tiền chi trả cho các đối tượng gần 15 tỷ đồng.

Thượng tá Nguyễn Vĩnh Nghiệp, Chính trị viên Ban CHQS huyện Hàm Thuận Bắc cho biết: “Tri ân những người có công trong kháng chiến là việc làm thường xuyên của Ban CHQS huyện. Làm tốt việc giải quyết các chế độ chính sách cho người có công, không chỉ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của các đối tượng chính sách, mà còn nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân dân trong việc xây dựng nền quốc phòng toàn dân, giữ vững và phát huy phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới”.

Duy ThỈnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lực lượng vũ trang huyện Hàm Thuận Bắc: Nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa