Theo dõi trên

Lực lượng vũ trang tỉnh: Sôi nổi phong trào thi đua quyết thắng

16/11/2018, 09:02

BT- Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, những năm qua Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh đã quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương Đảng; Quân ủy Trung ương và các cấp lãnh đạo về tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng (TĐKT). Chủ động xây dựng kế hoạch, hướng dẫn thực hiện có hiệu quả công tác TĐKT và phong trào thi đua quyết thắng (TĐQT) trong LLVT tỉnh; gắn kết chặt chẽ phong trào TĐQT với phong trào thi đua yêu nước tại địa phương và việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cuộc vận động trong quân đội, các cấp, các ngành ở địa phương. 

                
   
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và    Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh ký kết thi đua trong lễ ra quân    huấn luyện năm 2018.

Trong giai đoạn 2013 - 2018, LLVT tỉnh đã xây dựng, tổ chức được nhiều phong trào, mô hình nổi bật trong LLVT quân khu và tỉnh nhà. Tiêu biểu như: phong trào thi đua “3 tăng cường”; mô hình “Học tập chi bộ bạn” trong xây dựng Đảng; phong trào thi đua “5 không, 3 phát huy” trong huấn luyện, hội thi, hội thao; mô hình “LLVT tỉnh tăng cường đoàn kết với tôn giáo, dân tộc”. Bên cạnh đó, LLVT tỉnh cũng tổ chức và duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu bảo vệ an toàn các cao điểm và những sự kiện trọng đại theo quy định. Hàng năm, LLVT tỉnh đều tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng; chỉ đạo hoàn thành đạt 100% chỉ tiêu giao quân ở cả 3 cấp. Phối hợp tham mưu thực hiện tốt công tác GDQP & AN cho các đối tượng. Đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức huấn luyện cho lực lượng thường trực, DQTV, DBĐV đúng, đủ theo kế hoạch, chất lượng từng năm được nâng lên. Công tác xây dựng nề nếp chính quy, môi trường văn hóa, quản lý rèn luyện kỷ luật, bảo đảm tốt công tác hậu cần tài chính, vũ khí trang bị kỹ thuật cho các nhiệm vụ. Trong khi đó, việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng cũng được tập trung thực hiện, công tác dân vận, dân tộc trong tình hình mới được quan tâm chú trọng. Các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, thực hiện chính sách đối với quân đội, hậu phương quân đội được thực hiện tốt…

                
   
Phối hợp diễn tập.

Đại tá Phan Công Ngôn – Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: Trong thời gian tới sẽ tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, gắn phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng với phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, cuộc vận động của các cấp, các ngành. Đẩy mạnh tuyên truyền, làm cho cán bộ, chiến sĩ, LLDQTV, DBĐV nhận thức rõ vị trí, vai trò, ý nghĩa của công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua quyết thắng, xây dựng động cơ thi đua đúng đắn, nêu cao tinh thần tự giác, tích cực, chủ động, sáng tạo trong thực hiện các mục tiêu thi đua, tạo sự chuyển biến trên nhiều mặt, giành nhiều thành tích cao. Nâng cao chất lượng phong trào thi đua, tập trung thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trọng tâm, đột phá, giải quyết dứt điểm các khâu yếu, mặt yếu, việc khó. Duy trì nề nếp chế độ kiểm tra, đánh giá kết quả thi đua; kịp thời phát hiện, bồi dưỡng, xây dựng, tuyên truyền và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến… Để qua đó đưa phong trào TĐQT thực sự là động lực thúc đẩy LLVT tỉnh hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn tỉnh nhà.

    
    Trong thời   gian tới chúng tôi sẽ tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, đổi mới công tác thi   đua, khen thưởng, gắn phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng với   phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, cuộc vận động của các cấp, các   ngành.

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lực lượng vũ trang tỉnh: Sôi nổi phong trào thi đua quyết thắng