Theo dõi trên

Mạo danh cán bộ thuế để bán sách

27/03/2017, 08:51 - Lượt đọc: 12

BT- Gần đây, một số doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh liên tục nhận được những cuộc điện thoại tự giới thiệu là cán bộ thuế yêu cầu phải mua sách về chính sách thuế mới với nhiều hình thức. Không ít DN đã dính “bẫy” khi bị những đối tượng này đe dọa, sách nhiễu.

                
Sách mà các đối tượng lừa đảo bán cho các    DN có giá gần 500.000 đồng/cuốn.

Đây là hình thức lừa đảo không mới, nhưng xuất hiện ngày càng nhiều với các thủ đoạn tinh vi, trắng trợn để lừa DN. Các đối tượng thường mạo danh là cán bộ thuế liên hệ trực tiếp với DN, gọi điện nhiều lần yêu cầu mua sách tài chính thuế hoặc yêu cầu DN kê khai sai phải kê khai lại. Sau đó, đối tượng để lại số điện thoại khi DN liên hệ lại thì yêu cầu phải mua sách nếu không sẽ bị phạt nặng. Anh L. - chủ DN M. (TP. Phan Thiết) kể lại: “Một phụ nữ giọng Bắc gọi điện thoại đến xưng là Thanh tra Cục Thuế tỉnh. Cô này nói ngày 20/2, bên Cục thuế có gửi công văn đến công ty yêu cầu cho nhân viên đi tập huấn, sao không cử người đi. Nhưng thực ra bên công ty tôi không nhận được công văn nào. Đối tượng này bảo rằng chỉ tập huấn 1 lần duy nhất, DN nào không đi phải mua tài liệu làm hồ sơ để xác nhận là đã tập huấn, nếu không sẽ bị phạt, bị cơ quan thuế sang kiểm tra…”. Không riêng gì DN của anh L., mà một số doanh nghiệp, cơ quan nhà nước khác cũng nhận được nhiều cuộc điện thoại với nội dung như trên để đe dọa, ép buộc mua sách. Các đối tượng còn yêu cầu DN không dự tập huấn “chỉ cần mua và nhận sách thì được hỗ trợ về thuế”.  Không ít DN đã rơi vào bẫy lừa của các đối tượng này khi mất gần 500.000 đồng để nhận một cuốn sách về Bộ luật Lao động. Thậm chí, có đối tượng còn liều lĩnh mạo danh, giả danh cán bộ thuế đến tận các DN, rồi mời chào, lừa đảo, ép DN mua sách, tài liệu, ký hợp đồng tài trợ cho hoạt động in, cẩm nang về thuế...

Theo Cục Thuế Bình Thuận, đây chỉ là những hành vi lừa đảo, lợi dụng chính sách thuế có một số điểm mới sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế và có hiệu lực thi hành để lừa bán sách nhằm trục lợi cá nhân. Ông Huỳnh Văn Tám – Trưởng phòng Kiểm tra nội bộ, Cục Thuế tỉnh cho biết: “Cục Thuế không có chủ trương cũng như không cử cán bộ gọi điện thoại hay mang sách đến bán tại DN. Do vậy, khi phát hiện những cá nhân mạo danh, giả danh công chức thuế, cơ quan thuế để bán sách, đề nghị tài trợ… đề nghị người nộp thuế phản ánh kịp thời qua đường dây nóng của cơ quan thuế và cơ quan công an nơi gần nhất để có biện pháp phối hợp, xử lý kịp thời…”.

Minh Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mạo danh cán bộ thuế để bán sách