Theo dõi trên

Mất chồng vì... ô sin

25/06/2017, 10:15

BTO- Tôi may mắn lấy được người chồng có gia đình khá giả, vì vậy khi vừa đặt chân về nhà chồng, vợ chồng tôi đã được cho ra ở riêng, và dọn tới sống ở một căn hộ chung cư cao cấp với giá trị vài tỷ đồng, tại một khu phố trung tâm mà bố mẹ chồng đã đặt mua từ trước khi con trai họ lấy vợ. Niềm hạnh phúc của vợ chồng tôi cứ êm đềm trôi qua như đám mây ngũ sắc đẹp đẽ đầy mê đắm, và niềm vui càng nhân lên gấp bội phần khi đứa con trai đầu lòng của chúng tôi ra đời.

Công việc và thu nhập của vợ chồng tôi cũng đủ đầy mãn nguyện, khi anh ấy đảm nhận một chân trong ban điều hành của một công ty liên doanh với nước ngoài, chuyên về sản xuất linh kiện điện tử với mức lương mấy chục triệu/tháng. Còn tôi thì làm công chức Nhà nước, với lương không cao nhưng tôi cũng cảm thấy quá hài lòng vì khi ra trường xin được đúng ngành nghề công việc mình yêu thích.

Khi con trai đầu lòng của tôi vừa tròn 3 tuổi, chúng tôi dự định khi nào cu cậu lên 5 thì mới tính sinh tiếp bé thứ 2, thế nhưng do "lỡ" nên ngay sau đó tôi mang bầu và sinh tiếp một bé gái xinh xắn. Hai đứa con còn nhỏ, lại phải đảm nhận công việc tại cơ quan theo giờ hành chính, chồng thì cũng luôn bận rộn tối tăm mặt mày, vì vậy nhiều khi tôi cảm thấy quá mệt mỏi với những việc nhà khi từ cơ quan trở về. Thấy tôi phải tất bật chăm lo cho con, rồi lại lao đầu vào bếp núc sửa soạn bữa ăn, lau dọn nhà cửa, giặt giũ quần áo..., nhiều hôm tới 9-10 giờ khuya mà chưa được đi nghỉ, chồng tôi đã rất thương tôi. Anh bảo: "Kinh tế nhà mình đâu có túng thiếu gì mà em phải ôm đồm việc như vậy cho khổ sở ra?! Em tìm thuê một ô sin giúp việc nhà lo toan chuyện nhà, việc cơm nước, giặt đồ... có phải hơn không! Anh nghĩ, mỗi tháng nếu có ô sin thì nhà ta cũng chỉ phải bỏ ra khoảng dăm triệu đồng chứ đâu có nhiều nhặn gì...".

Nghe chồng đưa ra ý kiến như vậy, trong thâm tâm tôi cũng rất muốn ngay ngày mai sẽ tìm thuê một người để giúp việc, bởi một khi nhà có ô sin thì tôi sẽ nhàn hạ hơn, và khoảng thời gian trước đây tôi vẫn làm việc nhà, chăm con thì khi có ô sin tôi có thể đành ra để tập aerobic, chơi thể thao... Thế nhưng, khi ý nghĩ... "dừng lại" ở những phi vụ mà tôi đọc được ở trên báo giấy, báo mạng, hay nghe kể từ những người bạn... về chuyện người chồng đã ngoại tình với ô sin giúp việc, để rồi tan cửa nát nhà, hạnh phúc đổ vỡ, con cái li tán... nên tôi đã sợ! Tôi gạt phắt ngay ý định thuê ô sin, và trong thâm tâm tôi tự nhiên "phát sinh" nghi ngờ về chồng rằng: Biết đâu anh ấy nói thuê ô sin là có ý khác?!

Và rồi, tôi chần chừ không thuê ô sin, mặc dù chồng tôi cứ vài hôm lại nhắc nhở chuyện này! Có bữa thì tôi nói dối chưa tìm được; nhiều lần tôi bảo tháng sau sẽ có bạn tìm giúp hộ một người ở quê... Thực tình thì tôi chưa tìm, cũng chưa nhờ vả ai tìm hộ ô sin! Đắn đo và suy tính mãi, tôi quyết định không thuê ô sin theo kiểu làm việc và sống cùng gia đình như nhiều hộ khác, mà tìm người tới nhà giúp việc theo giờ, nghĩa là tôi thuê họ dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ quần áo, đón các con từ trường về, và lo cơm nước cho gia đình tôi vào bữa tối. Khi tìm tới trung tâm môi giới việc làm, khi đưa ra đặc thù công việc như vậy, tôi nói muốn kiếm người phụ nữ nào đứng tuổi một chút, cỡ trung niên càng tốt..., bở tôi "phòng xa" chuyện mèo mỡ của chồng khi không chọn các cô gái trẻ! Người của trung tâm góp ý với tôi rằng, với những người già thì để làm được nhiều công việc như vậy trong mấy giờ là không thể, hoặc có làm được đi nữa cũng không đảm bảo, vì vậy họ khuyên tôi nên thuê người trẻ, và họ còn đưa ra tình huống là khi họ giúp việc xong, họ về thì có lo gì đâu... Nghe cũng hợp lý, vậy là tôi đã chọn một cô gái tuổi 25, mới từ quê lên để tới nhà giúp việc. Thỏa thuận của tôi với cô gái trẻ là cô ấy sẽ tới nhà giúp việc từ 3 giờ chiều cho tới 8 giờ tối với tiền công là 150.000 đồng/5giờ, và cô ấy được dùng một bữa cơm tối chung với gia đình tôi.

Từ ngày có ô sin giúp việc, tôi có nhiều thời gian rảnh, vì vậy cứ ở cơ quan về nhà là tôi lại dẫn con đi công viên chơi. Tuần 3 buổi chiều tôi tôi thường đến CLB aerobic tập luyện vài giờ cho khỏe. Lại nói về người giúp việc nhà tôi, cô gái là người có sắc, dẫu không thật đẹp, nhưng cũng khá ưa nhìn, nhanh nhẹn, làm việc rất tốt, vì vậy tôi cũng tỏ ra cảm mến và muốn cô ấy giúp việc dài dài. Qua "thăm dò" từ chồng, tôi thấy anh ấy cũng hết lời khen cô giúp việc ngoan, làm việc chăm chỉ, nấu ăn ngon...

Chính vì cứ sau 8 giờ tối, cô gái giúp việc lại rời gia đình tôi về nhà trọ để ngủ, nên tôi không mảy may nghi ngờ gì cả! Tôi không bao giờ nghĩ chồng mình lại có thể sinh tình cảm với cô ô sin, bởi dẫu khen cô gái ấy, nhưng chồng tôi không bao giờ tỏ thái độ "thân mật" với cô gái, kể cả ánh mắt cũng không bao hàm chuyện gì mờ ám. Tôi tin tưởng tuyệt đối sự thủy chung của chồng...

Vâng, chính sự tin tưởng đến mù quáng ấy đã khiến tôi phải trả giá, khi đến một ngày tôi không còn tin vào mắt mình nữa, khi hôm đó tôi nghỉ việc ở cơ quan sớm hơn thường lệ vài tiếng để trở về nhà vì vài việc riêng tư. Lúc đó khoảng 4 giờ chiều, khi đứng trước cổng ngõ, tôi "giật mình" khi thấy chiếc xe máy của chồng dựng ở sân, cửa nhà thì đóng kín! Tôi tự hỏi sao chồng lại về giờ này nhỉ?! Bình thường anh ấy phải tối muộn mới về?! mà cô ô sin đi đâu khi đáng lẽ giờ này cô ta phải ở nhà...?! Linh tính báo có điều gì bất ổn, tôi không đánh động, mà lặng lẽ mở cổng, rồi đi vòng ra cửa sau dùng chìa khóa mở cửa phụ để vào nhà, lên lầu. Khi vừa đẩy cửa phòng ngủ của vợ chồng mình, tôi bàng hoàng và không thể tin vào mắt mình khi thấy cảnh chồng mình cùng cô ô sin trên người không mảnh vải che thân vừa rời nhau co rúm mỗi người một góc. Thì ra tranh thủ những khi cô ô sin tới nhà làm việc, tôi chưa về chồng tôi đã trở về sớm để chim chuột! Lúc đó tôi đã giữ bình tình, không lao vào giằng xé, đánh ghen cô ô sin, mà lặng lẽ xuống dưới nhà, đợi cho chồng tôi và cô ô sin mặc quần áo vào rồi, tôi mới giải quyết sự vụ. Cho cô o sin về, tôi hỏi chồng: "Anh đã phản bội tôi từ khi nào? Anh có thấy việc mình làm là đáng hổ thẹn vào đáng xấu hổ hay không? bây giờ anh muốn tôi phải làm gì ...?". Thay vì tỏ ra hối hận, cầu xin vợ tha thứ để có cơ hội sửa chữa lỗi lầm, tôi quá bất ngờ khi nghe chồng tuyên bố: "Tôi đã quá chán cô rồi, vì vậy con đường quyết định của tôi là chúng ta chia tay nhau!"

Không còn từ ngữ nào để nói nữa khi tôi nghe chồng tuyên bố vậy, vì thế tôi đã nói chồng làm đơn để tôi ký tên và chúng tôi chấp nhận ra tòa đường ai nấy đi!

Sau khi chia tay nhau, các con ở với tôi hết, còn chồng tôi đã chạy theo cô ô sin. Đây là một nỗi đau mà tôi phải trả giá cho sai lầm của mình khi đã thuê ô sin về giúp việc, nhất lại là thuê ô sin trẻ, trong khi lại quá lơ là việc quản lý giám sát chồng! Nghĩ tới câu các cụ xưa nói :"Rước voi về giày mả tổ", tôi càng thấm thía và càng đau cho mình. Tôi nghĩ, mọi người, nhất là những người vợ trẻ hãy xem câu chuyện tan vỡ hạnh phúc của gia đình tôi làm bài học trước khi quyết định thuê mướn ô sin giúp việc nhà...

Nguyễn Thị Hải



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mất chồng vì... ô sin