Theo dõi trên

Mặt trận cần nâng cao phản biện xã hội

27/12/2017, 13:55

BT- Đó là ý kiến của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa tại buổi làm việc với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các đoàn thể về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2018 theo quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh với UBMTTQ tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh vào sáng 25/12.

Năm 2017, Mặt trận và các đoàn thể tỉnh đã thực hiện tốt các nhiệm vụ trong quy chế phối hợp. Trong đó, Mặt trận và các đoàn thể đã chủ động bám sát quy chế phối hợp để chủ động triển khai thực hiện các nội dung đạt nhiều kết quả tốt thông qua các phong trào thi đua yêu nước trong giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, đoàn viên…

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Mặt trận và các đoàn thể tỉnh cần bám sát quy chế và nghiên cứu sâu kỹ 9 nội dung trong quy chế phối hợp để triển khai thực hiện hiệu quả, chất lượng hơn. Trong đó, cần chú trọng giải quyết các khiếu kiện nổi cộm, bức xúc; chủ động phối hợp với các sở, ngành thực hiện tốt các nội dung trong quy chế.  Mặt trận và các đoàn thể tỉnh cần tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động; kịp thời nắm bắt tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của nhân dân, những vấn đề nổi cộm để tham mưu cấp ủy, chính quyền kịp thời giải quyết; tập trung nâng cao công tác phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mặt trận cần nâng cao phản biện xã hội