Theo dõi trên

Mở cao điểm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp tết

18/12/2018, 09:10

BT- Từ ngày 16/12, Công an các đơn vị, địa phương sẽ đồng loạt ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trật tự xã hội dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và các lễ hội đầu xuân 2019.

                
Công an tỉnh ra quân đảm bảo trật tự, an    toàn giao thông.

 Theo kế hoạch của Công an tỉnh, cao điểm bắt đầu từ ngày 16/12/2018 đến hết 20/2/2019. Yêu cầu trọng tâm là bảo đảm TTATGT đường bộ, đường sắt và đường thủy phục vụ việc đi lại, vui chơi, vận tải hành khách, hàng hóa của nhân dân trong các dịp lễ, Tết năm 2019, kiềm chế, làm giảm tai nạn giao thông (TNGT); ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các vụ tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép. Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) kịp thời phát hiện và phối hợp các ngành chức năng bắt giữ các loại tội phạm trên các tuyến giao thông như cướp, cướp giật, trộm cắp, buôn bán, vận chuyển ma túy, pháo nổ, chất cháy, các loại hàng lậu, hàng cấm...

Huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ tuần tra, kiểm soát tất cả các tuyến giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT như điều khiển phương tiện có nồng độ cồn, chạy quá tốc độ quy định, không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe hoặc giấy phép lái xe không hợp lệ, dừng, đỗ và đón, trả khách không đúng nơi quy định, xe tải chở hàng quá tải trọng cho phép... Riêng quốc lộ 1A, Phòng CSGT (PC08) sẽ phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) thực hiện cao điểm. Khai thác có hiệu quả hệ thống cân tải trọng cố định tại Trạm CSGT Hàm Tân, hệ thống camera giám sát giao thông trên địa bàn TP. Phan Thiết, cân kiểm tra tải trọng di động, máy đo tốc độ ghi hình và máy đo nồng độ cồn trong hơi thở.

Đối với tuyến đường sắt, PC08, công an các địa phương phối hợp với chính quyền địa phương, ngành đường sắt tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính về TTATGT đường sắt, kiến nghị với các cơ quan chức năng các giải pháp phòng ngừa TNGT đường sắt tại các đường ngang thường xảy ra TNGT. Cùng với đó tập trung kiểm tra các tuyến đường thủy, lòng hồ thủy điện có các hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa, nơi tổ chức các hoạt động du lịch, lễ hội, giải trí. Kiên quyết đình chỉ hoạt động đối với các phương tiện chở khách không đảm bảo tiêu chuẩn, không trang bị dụng cụ cứu sinh, cứu đắm, chở quá số người quy định...

Trong thời gian thực hiện cao điểm, công an các đơn vị, địa phương tổ chức tốt công tác nắm tình hình, kịp thời huy động lực lượng, phối hợp và bố trí lực lượng thường trực để giải quyết khi có dấu hiệu ùn tắc giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài, nhất là tuyến quốc lộ 1A, tuyến nội thị trên địa bàn toàn tỉnh. Trong đó tập trung tuyến đi Hàm Tiến, Mũi Né - TP. Phan Thiết; các địa điểm tổ chức chợ hoa, chợ tết, khu vui chơi, bắn pháo hoa, các lễ hội, bến xe, bến tàu có mật độ phương tiện tham gia giao thông cao.                   

K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mở cao điểm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp tết