Theo dõi trên

Mô hình “chính quyền thân thiện” ở La Gi

02/07/2019, 15:29 - Lượt đọc: 60

BTO- Dù mới được triển khai cách đây chưa lâu, nhưng việc tổ chức Lễ trao giấy chứng nhận kết hôn và gửi thư chúc mừng đối với những công dân đủ điều kiện kết hôn theo Luật hôn nhân và gia đình tại UBND xã Tân Bình đã mang lại niềm vui và sự đồng thuận cho nhiều người dân địa phương.

Tại đây, các cặp đôi không chỉ được phổ biến các quy định về nếp sống văn minh, mà còn được cung cấp những kiến thức cơ bản về Luật hôn nhân và gia đình, cũng như một số quyền và nghĩa vụ giữa vợ và chồng được quy định tại luật này. Qua đó, giúp các cặp vợ chồng nhận thấy được ý nghĩa của việc kết hôn và có trách nhiệm hơn trong việc giữ gìn, xây dựng hạnh phúc gia đình.

Hay như việc lãnh đạo địa phương đến tận nhà trao giấy khai sinh, kèm theo thư chúc mừng của UBND xã đã tạo bất ngờ và cảm kích đối với gia đình của ông Trần Thiện Chúc ngụ tại thôn Bình An, khi gia đình ông đón thành viên mới chào đời cách đó không lâu.

Chỉ mới qua hơn 6 tháng thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân”, UBND xã Tân Bình đã đến tận nhà, trao 95 giấy khai sinh và tổ chức lễ  trao 26 giấy chứng nhận kết hôn cho người dân trên địa bàn xã. Những việc làm trên đã góp phần tạo nên mối quan hệ gần gũi, gắn kết hơn giữa chính quyền và nhân dân; thể hiện được sự quan tâm, chia sẻ của chính quyền đối với đời sống của người dân nơi đây.

Với phương châm thực hiện tốt yêu cầu “biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin”, chính quyền xã Tân Bình đã thực hiện hình thức: gởi thư xin lỗi, thư cảm ơn, thư chúc mừng và thư chia buồn… trong các sự kiện gắn liền với đời sống của người dân.

Một trong những yếu tố tạo nên thành công chung của việc xây dựng “Chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân” chính là phong cách làm việc, thái độ của cán bộ công chức khi tiếp xúc với tổ chức, cá nhân đến liên hệ công tác, giải quyết công việc. Bằng những “nụ cười công sở”, gắn với các quy định về văn minh, văn hóa nơi công quyền, mỗi người dân đã thật sự được tiếp đón niềm nở và hướng dẫn một cách tận tình.

Với quyết tâm xây dựng chính quyền thân thiện, phục vụ tốt nhân dân, xã Tân Bình đã đổi mới mạnh mẽ lề lối làm việc, cải thiện và nâng cao chất lượng, hiệu quả quản trị. Mỗi cán bộ công chức xã đã không ngừng nỗ lực rút ngắn khoảng cách với người dân, đem lại cho người dân sự hài lòng về một chính quyền của dân, do dân và vì dân như thế...

Minh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mô hình “chính quyền thân thiện” ở La Gi